Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Trẻ em bị ngứa hậu môn vì lý do nào?

Ngứa hậu môn là vấn đề không chỉ ở người lớn, mà trẻ em cũng thường mắc nên . Vậy đối với trẻ em bị ngứa ở hậu môn có thể là bệnh gì?

Những điều nên nhận ra về ngứa hậu môn ở trẻ

Trẻ nhỏ có làn da rất nhạy cảm. lúc trẻ gãi tại vùng hậu môn chứng tỏ Vùng đó có cảm giác ngứa. Cảm giác này xuất hiện vùng hậu môn hoặc cả Ở tại vùng da xung quanh, kèm theo nóng. Do đó, lúc gặp nguyên do bên ngoài hay một số căn bệnh có thể khiến Tại vùng da quanh ở vùng hậu môn của trẻ dễ bị kích ứng và gây ngứa.


Những căn bệnh dẫn đến ngứa ở hậu môn ở trẻ em

Trường hợp ngứa tại vùng hậu môn ở trẻ chẳng thể coi thường vì đây là một trong những dấu hiệu cho thấy một số vấn đề, căn bệnh đang xảy ra với trẻ. Trong đó, phổ biến nhất gồm có những căn bệnh sau.

Dị ứng đường tiêu hóa

Lúc trẻ em ăn những thức ăn lạ mà đường ruột chưa làm quen được sẽ gây ra tiêu chảy. Hoặc việc thay đổi nhiều loại sữa cũng khiến đường tiêu hóa bị dị ứng, dẫn tới ngứa ở hậu môn . và tình trạng này thường ngày càng nghiêm trọng hơn nếu như các bà mẹ không chú ý chăm sóc, vệ sinh sạch có thể cho trẻ nguyên nhân bị rò hậu môn.

Vệ sinh hậu môn không sạch thường

Thói quen vệ sinh không sạch có thể , gây ẩm thấp ở vùng hậu môn thường tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng phát triển và trú ngụ tại đây, gây ra viêm nhiễm và dẫn đến tình trạng ngứa ngáy ở vùng hậu môn . Ngoài ra, việc dùng tả nhiều, đóng kín cũng khiến ở hậu môn không được khô thoáng, nước tiểu tràn ngược cũng như gây ra ẩm ướt , ngứa. lúc đó, trẻ thường quấy khóc cũng như các bà mẹ phải chú ý.

Do bị giun kim

Giun kim là một loại ký sinh trùng sống trong đường ruột. Ngoài ra, chúng có khả năng tồn tại từ 2 - 3 tuần trên bề mặt chăn màn, quần áo, đồ chơi,… lúc bị nhiễm giun kim, trẻ có khả năng bị ngứa xung quanh ở vùng hậu môn , khóc vì khó chịu, chán ăn,…Ban đêm khi giun bò ra khỏi vùng hậu môn để đẻ trứng có thể gây ra trẻ có càm giác ngứa hơn.

Do khô da ở hậu môn

Khi vệ sinh tại vùng hậu môn cho trẻ không đúng cách sẽ làm cho Tại vùng da này bị khô. Do đó, lúc vệ sinh cho trẻ, cần dùng những dung dịch, sữa tắm nhẹ nhàng , vì nếu như dùng xà bông hay khăn ướt để lau cho trẻ sau lúc đi vệ sinh thường khiến Ở tại vùng da này trở buộc phải bị khô cũng như ngứa ngáy.

Do nứt ở hậu môn

Trẻ em từ 6 đến 30 tháng tuổi dễ bị nứt kẽ hậu môn gây đau và ngứa ở vùng hậu môn . Nứt hậu môn sẽ là do táo bón, đi ngoài đau, trẻ có khả năng khóc và sợ đi ngoài, ngứa hoặc kích ứng quanh ở vùng hậu môn . lúc đó buộc phải đi khám ngay để tránh hiện tượng bệnh nặng, làm khó khăn lúc điều trị .
Trên đây là những căn bệnh, triệu chứng dẫn tới ngứa vùng hậu môn ở trẻ. Đây là những tình trạng khá phổ biến cũng như dễ mắc nên nên các bà mẹ nên chú ý trong việc chăm sóc và vệ sinh cho trẻ. lúc nghi ngờ bệnh nên đưa trẻ đi khám cũng như chữa bệnh kịp thời để ngăn ngừa tác hại, ảnh hưởng thường làm ngứa ở vùng hậu môn.
Những kiến thức về bệnh xã hội và bài viết "Trẻ em bị ngứa hậu môn vì lý do nào" được cung cấp từ phòng khám đa khoa Hồng Phong ở địa chỉ 161- 162 Lê Hồng Phong, P. 3, Q.5, TP. HCM. Bạn có muốn được tư vấn sức khỏe trực tuyến có thể liên hệ với chúng tôi như sau:


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét