Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Hiểu đúng về bệnh trĩ khi đang mang thai

Bệnh trĩ là căn bệnh mà bất cứ ai cũng có khả năng mắc bắt buộc do các thói quen trong đời sống, sinh hoạt, chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu dưỡng chất. Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai và sau lúc sinh cũng có nguy cơ cao mắc bệnh trĩ. dưới đây là một số dấu hiệu giúp nhận nhận ra bệnh.

Tìm hiểu về bệnh trĩ

Trĩ là căn bệnh về tại vùng hậu môn - trực tràng phổ biến. Đây là hiện tượng những đám rối tĩnh mạch hậu môn bị căng phồng quá mức bởi chịu những áp lực lớn thường xuyên cần dần hình thành các búi trĩ.

Trĩ nằm trên đường lược, ngoài đường lược hoặc ở nếp gấp tại vùng hậu môn , trĩ càng lớn càng dễ sa ra ngoài tại vùng hậu môn , và lúc ở mức độ nặng sẽ không thể đưa vào trong.

Hiểu đúng về bệnh trĩ khi mang thai

Ngoài các nguyên do chữa bệnh trĩ nội cấp 1, chế độ ăn uống, sinh hoạt, phụ nữ mang thai cũng như sau khi sinh cũng là một đối tượng có nguy cơ mắc nên bệnh trĩ. Bệnh có khả năng xảy ra trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là đối với những nữ giới mang thai lần đầu hoặc trong 3 tháng cuối thai kỳ. Đây là một trong những triệu chứng sinh lý phổ biến lúc mang thai.


Tuy nhiên, nếu như chị em phụ nữ đã mắc bệnh từ trước khi mang thai sẽ khiến cho bệnh có xu hướng phát triển trong những giai đoạn tiếp theo của thai kỳ, trở thành mối đe dọa lớn đối với sức khỏe của người mẹ, và thai nhi.

Nguyên do nào khiến phụ nữ mang thai cũng như sau khi sinh mắc bệnh trĩ?

Đối với nữ giới mang thai, khi tử cung phát triển, dẫn tới áp lực lên tĩnh mạch Vùng xương chậu, cũng như tất cả các mô và cơ khác của người mẹ, làm chậm sự lưu thông máu khiến các tĩnh mạch bị căng giãn hết cỡ. Bên cạnh đó, sự gia tăng hóc môn progesterone trong thai kỳ cũng tạo ra các áp lực lên thành tĩnh mạch khiến những Ở vùng này bị sưng, giãn ra và yếu dần.

Còn đối với những nữ giới sau sinh, nguyên do khiến họ mắc bệnh trĩ là do trong quá trình sinh con, việc rặn không đúng cách gây ra tăng áp lực lên ổ bụng, khiến búi trĩ dễ sa ra ngoài. Bên cạnh đó, một số chị em đàn bà ăn uống thiếu dưỡng chất, uống ít nước cũng là những yếu tố dẫn tới bệnh trĩ. Ngoài ra, nữ giới sau sinh nếu thường xuyên ngồi nhiều, đứng lâu và ít thay đổi tư thế, ít vận động cũng có nguy cơ cao mắc bệnh trĩ.

Phòng tránh và điều chữa bệnh

Tuy nữ giới mang thai cũng như sau lúc sinh có nguy cơ cao mắc bệnh trĩ nhưng hoàn toàn sẽ phòng tránh lúc thực hiện một số điều sau.

- Tăng cường các thực phẩm giàu chất xơ vào bữa ăn hằng ngày như ngũ cốc nguyên hạt, đậu, trái cây và rau quả để phòng tránh bệnh táo bón. Ngoài ra, cần uống nhiều nước và thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao.

- Tránh đứng hoặc ngồi trong thời gian dài. nếu đặc thù công việc phải ngồi nhiều, buộc phải cố gắng đứng dậy đi lại trong vài phút. nếu nằm nghỉ ngơi cần nằm nghiêng người về một bên, tránh nằm ngửa hay nằm sấp. Nghiêng sang trái là tốt nhất vì để giảm ứ máu Vùng chậu và ở hậu môn .

- Vệ sinh ở vùng hậu môn nhẹ nhàng sau khi đi vệ sinh. Tránh dùng các loại giấy có màu hoặc có nhiều mùi thơm.

Trên đây là những thông tin giúp nhận nhận thấy bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai cũng như sau khi sinh để có biện pháp phòng tránh, sớm nhận thấy các dấu hiệu của bệnh để đi khám cũng như chữa bệnh sớm nhằm hạn chế những ảnh hưởng, tác hại tới sức khỏe của mẹ cũng như thai nhi.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét