Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Những nguyên nhân gây bệnh lòi dom

Lòi dom là căn bệnh khá quen thuộc với nhiều người nhưng không buộc phải ai cũng thường nắm bắt đầy đủ thông tin về bệnh. Tuy không nguy hiểm tới tính mạng  nhưng gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt hằng ngày của người bệnh . Do đó, hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua nội dung bài viết sau.

Bệnh lòi dom là gì?

Bệnh lòi dom là tình trạng một phần hay toàn bộ niêm mạc trực tràng sa ra ngoài ở vùng hậu môn , và thường được hiểu là bệnh trĩ ở mức độ nặng cũng như búi trĩ sa ra ngoài. Như vậy có khả năng thấy được bệnh trĩ và bệnh lòi dom có mối liên hệ mật thiết với nhau. Đối tượng dễ mắc phải căn bệnh này là những người bị táo bón, kiết lị lâu ngày hay bị bệnh trĩ nặng,…

Căn nguyên gây bệnh lòi dom

Theo các bác sĩ, bệnh lòi dom dễ mắc buộc phải do một số căn nguyên sau:
  • Do hậu môn bị tăng áp lực khiến trực tràng bị đẩy ra ngoài: hậu môn trực tràng bị tăng áp lực có thể dẫn tới táo bón, kiết lị kéo dài, rặn mạnh khi đi đại tiện, đàn bà mang thai và khi sinh con, những người đứng hoặc ngồi quá lâu, ít di chuyển ,… là những lí do hình thành phổ biến dẫn đến bệnh lòi dom.
  • Do trĩ nội bị sa ra ngoài quá mức cũng như không thể thụt vào trong
  • Do búi trĩ bị phình to, viêm nhiễm,…

Biểu hiện có khả năng gặp của bệnh lòi dom

Ở giai đoạn sớm : Búi dom sa ra ngoài tại vùng hậu môn nhưng thường tự co vào trong, kèm theo tình trạng chảy máu.
Ở thời đoạn nặng: Búi dom sa hẳn ra ngoài tại vùng hậu môn , chẳng thể tự co vào trong dù dùng tay ấn. khi này bệnh nhân thường thấy vùng hậu môn căng tức, nặng nề, luôn có cảm giác muốn đi đại tiện.
Hiện tượng này khiến bản thân người bệnh luôn cảm thấy bất tiện, đau đớn, ảnh hưởng không nhỏ đến công việc, đời sống hằng ngày.

Bệnh lòi dom có nguy hiểm không?

Bệnh lòi dom là căn bệnh về ở hậu môn cũng như khi mới mắc bệnh chỉ dẫn tới cho bản thân người bệnh cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, nếu như khồng chữa trị nhanh chóng sẽ gây ra cho các búi dom lớn dần và sa hẳn ra ngoài tại vùng hậu môn . lúc này, các búi dom có thể dẫn đến tắc nghẹt ở hậu môn , sưng to hơn, dẫn tới đau đớn cũng như từ đó dẫn đến trường hợp viêm nhiễm, và diễn biến là dẫn đến nhiễm khuẩn máu.
Hy vọng người đọc sẽ có những thông tin bổ ích qua bài viết trên, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp miễn phí và nhanh chóng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét