Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Tránh mắc bệnh yếu sinh lý cần phải có thói quen nào?

Yếu sinh lý là chứng bệnh hay gặp ở nam giới đặc biệt khi các đấng mày râu bắt đầu vào độ tuổi U40, lúc đó “vũ khí” bắt đầu trục trặc và trở nên “khó bảo” hơn thời trai trẻ. Điều này gây ra khá nhiều nỗi “trăn trở” cho đàn ông. Thực chất yếu sinh lý không hẳn là một căn bệnh, nó chỉ một trong nhiều biểu hiện của cơ thể khi về già. Con người ai rồi cũng phải trải qua sinh, lão, bệnh, tử. Yếu sinh lý ở nam giới cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên một vài thói quen tốt trong cuộc sống có thể giúp “cậu em” trì hoãn giai đoạn “lão” của mình.

Duy trì thói quen để chống mắc bệnh yếu sinh lý

Nam giới nên thiết lập và duy trì một vài “bí kíp” dưới đây để phòng tránh chứng yếu sinh lý do tuổi tác:





- Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý: Nam giới khi luống tuổi thường hay mắc một vài bệnh tật cố hữu. Đây là hậu quả của việc thời trai trẻ gắng sức, lao lực cũng như không có một chế độ làm việc, sinh hoạt hợp lý. Tất cả các bệnh tật nếu mắc phải trong giai đoạn này thì đều có nguy cơ cao ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới. Tuy nhiên, việc thay đổi thói quen và có một chế độ làm việc phù hợp không bao giờ là quá muộn. Thường xuyên tập thể dục thể thao, duy trì nó hằng ngày đồng thời cũng không nên tập luyện, làm việc quá sức. Làm việc kết hợp với nghỉ ngơi, tuân thủ chế độ ngủ nghỉ trong ngày, nếu công việc quá căng thẳng và không cách nào giải tỏa được thì nên đổi công việc khác phù hợp hơn với tuổi tác và sức khỏe.

- Tuyệt đối không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, thuốc lá, ma túy… bởi những chất này sẽ làm cho “cậu em” xuống cấp trầm trọng và ảnh hưởng đến khả năng sinh hoạt tình dục ở nam giới. Trong những cách phòng tránh yếu sinh lý mà ngày nay các bác sĩ nam khoa hay khuyên là việc “tuyệt giao” hoàn toàn với các chất kích thích bởi nó hại đủ đường cho sinh thể đàn ông.

- Cải thiện yếu sinh lý bằng các món ăn giàu dinh dưỡng: nam giới nên ăn các món ăn giàu đạm như thịt, cá, rau, hoa quả, nhất là giá đỗ và hành củ có rất nhiều vitamin E, giúp cho sự cương dương diễn ra mau chóng hơn. Thịt dê cũng có khả năng tăng cường sinh lý cho phái mạnh vì nhiều quan niệm cho rằng dê đực có khả năng quan hệ nhiều lần trong ngày. Các nghiên cứu khoa học ngày nay cũng cho rằng trong thịt dê chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng như sắt, kẽm, đồng, mangan… nên có tác dụng tăng cường sức khoẻ, bổ dương, bổ máu, chữa lao phổi...

- Khai thác các dịch vụ khám chữa nam khoa: Tâm lý chung của nam giới khi bị yếu sinh lý là thường hay giấu kín không để mọi người xung quanh biết. Nếu việc này cứ tiếp tục, bệnh sẽ nặng thêm dẫn đến tình trạng giảm ham muốn tình dục hay mắc chứng bất lực. Chính tác hại nghiêm trọng như vậy mà nam giới nên vượt qua những tâm lý cản trở để đi khám bệnh tại các địa điểm điều trị yếu sinh lý uy tín. Song song với đó, nam giới nên có thói quen đi khám sức khỏe sinh lý định kỳ để có thể sớm phát hiện bệnh tật và điều trị kịp thời.
Trên đây là những thông tin về vấn đề tránh mắc bệnh yếu sinh lý cần phải có thói quen nào?, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với chúng tôi để được bác sĩ tư vấn thêm.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét