Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo được phân loại như thế nào?

Viêm âm đạo có nhiều mức độ cũng như biến chứng khác nhau . sẽ nó có thể không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng nó thường dẫn tới khá nhiều phiền toái và trầm trọng hơn sẽ gây ra vô sinh ở đàn bà. Do đó, căn bệnh này không thể xem thường đặc biệt là với mức độ phổ biến của nó.
Viêm âm đạo là bệnh có nhiều căn nguyên làm phải . Chúng ta sẽ xác định nguyên nhân dẫn đến viêm âm đạo dựa theo các triệu chứng cụ thể 

Phân loại viêm âm đạo theo triệu chứng bệnh

Các tác nhân dẫn đến viêm âm đạo có khá nhiều cũng như tùy vào mỗi tác nhân gây ra bệnh mà triệu chứng cũng khác nhau :
-      Viêm âm đạo do vi trùng: trường hợp này có thể do bị nhiễm tạp khuẩn hoặc do sự mất cân bằng trong quần thể vi khuẩn trong âm đạo. Người bị bệnh thường cảm thấy ngứa cũng như nóng rát âm hộ, khí hư ra nhiều, có màu xám, bề mặt có bọt, niêm mạc âm đạo bị sung huyết
-          Viêm âm đạo do nấm Candida: ngứa và nóng rát âm hộ, khí hư ra dạng bã màu trắng đục. Bề mặt niêm mạc sưng đỏ, tiêu cực thì gây ra loét.
-      Viêm âm đạo do Trichomonas: đây là một dạng kí sinh trùng đơn bào làm viêm nhiễm Tại vùng kín ở cả nam cũng như nữ. Biểu hiện bị nhiễm gồm khí hư ra nhiều, màu trắng sữa hoặc ngả sang vàng, có mùi hôi. tình trạng bệnh nặng có thể xuất hiện triệu chứng tiểu buốt, tiểu nhiều và ra máu.
-      Viêm âm đạo mãn tính: khí hư ra nhiều, dạng lỏng, có màu vàng mùi tanh, bị nặng hơn thì thường có dịch mủ, đôi khi xuất huyết. Âm hộ ngứa rát, đau bụng dưới, ngoài ra còn gây tiểu nhiều, tiểu buốt.
-       Viêm âm đạo không đặc tính: âm đạo có cảm giác trĩu nặng, nóng rát, mệt mỏi toàn thân. Dịch âm đạo có nhiều mủ, mùi hôi tanh. làm tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu đau.



Viêm âm đạo có khả năng là tiền đề để các bệnh như viêm niệm đạo, viêm bàng quang, viêm bể thận…phát sinh; nghiêm trọng hơn còn gây ra nên chứng hiếm muộn hoặc sinh non ở nữ giới .
Viêm âm đạo là một bệnh lý không nghiêm trọng tuy nhiên cũng không phải chủ quan xem có thể nó. Chúng ta nên có chế độ sinh hoạt hằng ngày hợp lý để phòng tránh bệnh và nếu có dấu hiệu bệnh thì tốt nhất là đến cơ sở y tế để điều trị tận gốc.

Những kiến thức về bệnh nam khoa và bài viết "Dấu hiệu của bệnh viêm đạo được phân loại như thế nào" được cung cấp từ các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong, nếu còn thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi để biết thêm vấn đề.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét