Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Nghiên cứu về việc có nên cắt bao quy đầu ở trẻ sơ sinh

Phẫu thuật cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu nhằm cắt giảm phần da ở quy đầu bao phủ đầu vùng kín của. cắt bao quy đầu hay được thực hiện tới trẻ mình mới ra đời như là một cách vệ sinh cơ quan sinh dục đến trẻ hoặc cũng có thể là một truyền thống của một số cộng đồng trên thế giới. mặt khác , trong mang năm gần đây, tiểu phẫu cắt bao quy đầu với trẻ sơ sinh là một chủ đề nóng của các cuộc tranh luận y học.

Các nghiên cứu khoa học về việc cắt bao quy đầu ở trẻ sơ sinh

Sự lựa chọn của phụ huynh rằng có buộc phải tiểu phẫu cắt bì tới con trai của họ hay không có thể là một vấn đề về tôn giáo hoặc những vấn đề chi phối liên quan (tiểu phẫu cắt bao quy đầu là một phần của phong tục Do Thái cũng như Hồi giáo). Trong các tình trạng khác, cha mẹ phẫu thuật cắt bao quy đầu với con trai theo như truyền thống của gia đình trước đây để lại cũng như cũng không rõ nguyên do vì sao lại như vậy.

Tỷ lệ phẫu thuật cắt bao quy đầu ở Mỹ đang giảm. Trong mang năm 1970 cũng như 1980, khoảng 8 trong số 10 chàng trai sinh ra ở Mỹ đã cắt bao quy đầu. hiện nay , 5 hoặc 6 trong số 10 nam giới được tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Việc tiểu phẫu cắt bao quy đầu ở Hoa Kỳ có sự khác nhau theo vùng miền. Tại các bang phía tây, nam giới ít được cắt bao quy đầu. Vùng phía Bắc và khu vực Trung tâm có tỷ lệ cắt bao quy đầu cao nhất. Chỉ với khoảng 1 trong 3 nam giới tiểu phẫu cắt bao quy đầu trên toàn thế giới.

Tỷ lệ cắt bao quy đầu cao nhất là ở các khu vực Trung Đông, Hàn Quốc, Mỹ. cắt bao quy đầu rất hiếm ở Nam Mỹ, phần lớn các quốc gia châu Á cũng như Châu Âu. phẫu thuật cắt bao quy đầu đang có xu hướng tăng ở châu Phi, nơi mà các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phẫu thuật cắt bao quy đầu khiến giảm nguy cơ lây nhiễm HIV rõ rệt. Hiệp hội Y học Hoàng gia Hà Lan kêu gọi một lệnh cấm phẫu thuật cắt bao quy đầu vào năm 2010, tổ chức này với rằng việc cắt bao quy đầu là "hay không bắt buộc thiết về mặt y tế và vi phạm quyền trẻ mình ."

Ở Mỹ, Hiệp hội Mỹ tiết niệu (AUA) cũng như Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ (AAP) từng có một tuyên bố về chính sách phẫu thuật cắt bao quy đầu. Cả hai nhóm đều khẳng định rằng, cắt bao quy đầu là quyền của phụ huynh và họ với quyền lựa chọn tiểu phẫu cắt hay không tiểu phẫu cắt bao quy đầu với con tôi . AUA tin rằng cắt bao quy đầu trẻ sơ sinh có lợi ích cũng như rủi ro tương đương nhau.
Các tuyên bố chính sách gần đây nhất của AAP vào năm 2012 chỉ ra rằng, dựa trên bằng chứng mới hơn, lợi ích của việc cắt bao quy đầu có vẻ nhỉnh hơn nguy cơ của thủ thuật. Phu huynh buộc phải nói chuyện với bác sĩ về những rủi ro liên quan với sức khỏe và lợi ích của con em .
Tóm lại việc cắt bao quy đầu với trẻ sơ sinh với nhiều điểm tốt tuy nhiên cũng mang nhiều rủi ro. Phụ huynh buộc phải cân đề cập vào điều kiện đặc thù của con tôi hoặc sự bắt buộc thiết không trong chuyện cắt bao quy đầu để với thể đưa ra quyết định. Ngoài ra, tiểu phẫu cắt bao quy đầu là việc bắt buộc đối những tình trạng trẻ bị chẩn đoán dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu…
Trên đây là những thông tin về việc trẻ sơ sinh có nên cắt bao quy đầu không, nếu còn bất kỳ thắc mắc nó có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét