Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

8 điều cần biết về bệnh sùi mào gà

Điều trị sùi mào gà là một việc làm phải thiết để giải quyết những tác hại của bệnh, đồng thời ngăn chặn những biến chứng thường xảy ra. Căn cứ vào từng trường hợp bệnh cũng như mức độ tổn thương mà bản thân người bệnh có khả năng được chỉ định những phương pháp điều trị không giống nhau . bên dưới là các vấn đề phải nhìn thấy về phương pháp trị bệnh sùi mào gà.

1. Các phương pháp điều trị sùi mào gà hiện nay là gì?

Các phương pháp chữa trị sùi mào gà hiện nay rất đa dạng và hiện đại. Tùy theo mức độ tổn thương cũng như nhu cầu mong muốn mà người bệnh có thể được tư vấn những phương pháp chữa bệnh dưới đây :

  • Phương pháp chữa trị bằng thuốc bôi bên ngoài (dung dịch Acid trichloaxetic 80-90% và dung dịch podophyllotoxine 20-25%).
  • Trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp vật lý trị liệu như: đông lạnh, đốt lazer, đốt điện.
  • Trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp hiện đại ALA – PDT.
  • Phương pháp hóa trị hoặc xạ trị đối với hiện tượng xảy ra biến chứng dẫn đến hậu quả ung thư.

2. Phương pháp trị bệnh sùi mào gà ở nhà có an toàn không?

Nhiều hiện tượng do sự mặc cảm về tâm lý, mà nhiều người vẫn quyết định điều chữa bệnh sùi mào gà tại nhà dù đã nghe những khuyến cáo về tác hại của bệnh. Điều trị bệnh tại nhà thường mang lại những hiệu quả nhất định nhưng khả năng tái phát là hoàn toàn thường xảy ra. Đặc biệt, điều trị sùi mào gà tại nhà còn gây ra gia tăng nguy cơ lây lan bệnh cho người khác. lí do hình thành là do người điều trị sẽ thiếu chuyên môn cũng như kiến thức về cách thức và các phương pháp điều trị . trường hợp này còn khiến cho bệnh trở bắt buộc nặng hơn cũng như khó chữa trị sau này.

3. Sử dụng thuốc bôi trong điều trị sùi mào gà như thế nào?

Hai loại thuốc bôi sử dụng phổ biến hiện nay đó là dung dịch Acid trichloaxetic 80-90% cũng như dung dịch podophyllotoxine 20-25%. Cách thực hiện rất đơn giản, bản thân người bệnh chỉ nên dùng 1 que nhỏ hoặc tăm bông nhẹ nhàng chấm dung dịch lên những vết thương cũng như khu vực bị sùi mào gà. Việc gây ra này buộc phải thực hiện đều đặn một thời gian cho đến lúc các nụ sùi biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên, người chữa trị phải lưu ý, phương pháp này chỉ sử dụng cho trường hợp những hiện tượng bệnh ở mức độ nhẹ. Đặc biệt, không được sử dụng thuốc bôi trị bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung, lỗ niệu đạo hoặc phía trong ở hậu môn .

4. Sùi mào gà thời đoạn đầu điều trị như thế nào?

Người chữa bệnh thường căn cứ vào vị trí cũng như mức độ tổn thương của sùi để chữa bệnh . Trong thời đoạn này, thì bất kỳ phương pháp nào cũng có khả năng đem lại hiệu quả trực tiếp cho quá trình điều chữa bệnh . Việc khắc phục trường hợp bệnh nhanh chóng thường đem lại hiệu quả cao và giúp giải quyết các vấn đề về thời gian, chi phí trị bệnh . Chính vì thế, người chữa trị buộc phải cân nhắc cũng như xin sự tư vấn cần thiết trong việc chữa trị .

5. Các phương pháp trị bệnh sùi mào gà thời đoạn sau ra sao?

Để chữa trị sùi mào gà trong thời đoạn sau, người bệnh có khả năng được ưu tiên giải quyết các tổn thương của bệnh mang lại bằng những phương pháp chữa trị phù hợp. Thông có thể , tùy theo điều kiện cũng như nhu cầu mong muốn mà người bệnh sẽ được áp dụng một trong hai hình thức điều trị . Đó là phương pháp vật lý trị liệu cũng như phương pháp ALA – PDT. Những phương pháp này sẽ đem lại hiệu quả trực tiếp, giúp tiêu diệt cũng như dẫn tới rụng sùi. Sau đó, bản thân người bệnh có thể được hướng dẫn và yêu cầu uống các loại thuốc kháng sinh để ức chế sự phát triển của virus. Ngăn chặn những biến chứng có thể xảy ra, đồng thời tránh tình trạng bệnh quay trở lại.

6. Phương pháp chữa bệnh sùi mào gà nhanh nhất hiện nay là gì?

Phương pháp ALA – PDT là công nghệ điều trị sùi mào gà hiện đại nhất hiện nay. Phương pháp này không chỉ có tác dụng điều trị những tổn thương của sùi mào gà tại chỗ, bao gồm những khu vực nhạy cảm, sâu và khó (như âm đạo, dây phanh hãm bao quy đầu, cổ tử cung, bên trong vùng hậu môn ,…). Mà nó còn có chức năng phục hồi những Tại vùng da bị tổn thương do sùi mào gà đem đến . Đặc biệt, quá trình chữa bệnh bằng phương pháp này không đau đớn, kịp thời cũng như khả năng tái phát trở lại rất thấp.

7. Ung thư do sùi mào gà, chữa trị thế nào?

Sùi mào gà lúc xảy ra biến chứng thường dẫn tới nhiều vấn đề nghiêm trọng như: ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư âm hộ, âm đạo, ung thư vòm họng hay ung thư hậu môn . Những hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của bệnh nhân . Mà thậm chí nó còn sẽ dẫn tới tử vung nếu như không chữa bệnh tới nơi đến trốn. Các khắc phục những hậu quả này là sử dụng phương pháp xạ trị hay hóa trị để tiêu diệt tế bào ung thư. Đối với phương pháp này, bản thân người bệnh có khả năng được sử dụng một chùm tia phóng xạ hoặc các loại thuốc chống ung thư để dẫn tới tổn hại DNA của tế bào mang bệnh. Trong một số tình trạng , bản thân người bệnh thường được chỉ định kết hợp cả hai phương pháp để đem lại hiệu quả sớm .

8. Các phương pháp chữa bệnh sùi mào hiện nay có tốn kém không?

Các phương pháp trị bệnh sùi mào gà hiện này sẽ không giống nhau . Thời trị bệnh và hiệu quả mang lại cũng có sự khác biệt. Do đó, tùy theo từng phương pháp chữa bệnh mà chi phí cũng có thể không giống nhau . Đặc biệt, chi phí chữa bệnh còn phụ thuộc cũng như rất nhiều yếu tố: mức độ nghiêm trọng của hiện tượng bệnh, bác sĩ chữa bệnh , điều kiện trang thiết bị máy móc khi trị bệnh ,… Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí trị bệnh , bệnh nhân bắt buộc phát hiện và giải quyết trường hợp bệnh càng sớm càng tốt. Trong quá trình điều trị , phải tuân thủ theo các chỉ định của chuyên gia, tránh khiến cho hiện tượng bệnh trở buộc phải nghiêm trọng hơn, dẫn tới tốn kém chi phí điều trị.
Hy vọng trên đây là những thông tin bổ ích giúp bạn đọc có thể phần nào yên tâm về bệnh sùi mào gà, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn miễn phí và nhanh chóng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét