Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Bệnh trĩ hỗn hợp nguy hiểm như thế nào?

Bệnh trĩ nội, trĩ ngoại cũng đã mang đến rất nhiều phiền toái và ảnh hưởng cho người bệnh. Thế nhưng bệnh trĩ hỗn hợp lại là sự kết hợp của cả hai loại trĩ nội và trĩ ngoại nên mức độ nguy hiểm sẽ càng tăng cao hơn nữa. Vậy bệnh trĩ hỗn hợp nguy hiểm như thế nào?

Thế nào là bệnh trĩ hỗn hợp?

Các chuyên gia bệnh trĩ cho biết, bệnh trĩ là tình trạng hệ thống tĩnh mạch hậu môn chịu áp lực lớn trong thời gian dài gây nên hiện tượng căng giãn quá mức và phình ra bất thường hình thành nên những búi trĩ. Tùy vào vị trí xuất hiện của búi trĩ mà bệnh trĩ được chia làm 3 dạng: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

Trĩ hỗn hợp là một dạng của bệnh trĩ. Bệnh được xảy ra khi người bệnh mắc đồng thời hai dạng trĩ nội và trĩ ngoại. Do đó, có thể nói bệnh trĩ hỗn hợp có mức độ nguy hiểm cao hơn so với hai dạng trĩ còn lại.


Bệnh trĩ hỗn hợp nguy hiểm như thế nào?

Các chuyên gia cũng cho biết thêm, bệnh trĩ hỗn hợp rất nguy hiểm. Nếu như bệnh không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời thì sẽ có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm như sau:

- Tắc nghẹt búi trĩ: Khi các búi trĩ bị sa ra ngoài hậu môn sẽ dễ gây nên tình trạng bị tắc nghẹt làm cho búi trĩ cứng hơn, đau nhức hơn rất nhiều.

- Hoại tử và viêm nhiễm: Búi trĩ sau khi bị nghẹt một thời gian sẽ rất dễ bị hoại tử và viêm nhiễm nặng. Thậm chí là có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng máu, viêm nhiễm da vùng hậu môn rất nguy hiểm.

- Thiếu máu: Triệu chứng chính của bệnh trĩ hỗn hợp chính là chảy máu khi đại tiện. Nếu tình trạng này cứ kéo dài sẽ rất dễ dẫn đến thiếu máu cho cơ thể.

- Rối loạn chức năng hậu môn: Trĩ hỗn hợp không chữa sớm sẽ có thể gây ra tình trạng co hậu môn làm việc đại tiện gặp nhiều khó khăn, thậm chí là đại tiện không tự chủ.

- Rối loạn hệ thần kinh: Hơn nữa, trĩ hỗn hợp còn có thể gây ra tình trạng rối loạn hệ thần kinh phản xạ tiết niệu, đau lưng dưới, đau nhức xương khớp,…

- Đặc biệt là bệnh trĩ hỗn hợp ở phụ nữ sẽ có thể dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Càng nguy hiểm hơn khi mang thai mà mắc bệnh trĩ vì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng sức khỏe của thai phụ,…

Ắt hẳn là người bệnh đã hiểu rõ bệnh trĩ hỗn hợp nguy hiểm như thế nào rồi đúng không? Chính vì những nguy hiểm này nên ngay sau khi phát hiện bản thân mắc bệnh trĩ, người bệnh nên nhanh chóng đi khám chữa tại cơ sở y tế uy tín để đảm bảo an toàn cho chính sức khỏe của bản thân mình. 

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét