Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Nguyên nhân, biểu hiện và biến chứng của bệnh xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là một nỗi lo của rất nhiều đấng mày râu. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới, gây ám ảnh cho người bệnh, cản trở việc quan hệ tình dục. Điều nghiêm trọng hơn nữa, xuất tinh sớm có thể là biểu hiện vô sinh ở nam giới.

Nhiều người định nghĩa xuất tinh sớm là gì căn cứ vào triệu chứng của nó. Tuy nhiên, xuất tinh sớm nên được hiểu như là một biểu hiện tiềm ẩn của các bệnh lý nghiêm trọng hơn.


Các nguyên nhân gây xuất tinh sớm có khi còn nghiêm trọng hơn nhiều so với bản thân của chứng bệnh.



Một vài bệnh lý có thể là nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Rối loạn chức năng cương dương. 

Nam giới có thể bị tăng nguy cơ xuất tinh sớm nếu họ thỉnh thoảng hoặc liên tục gặp khó khăn trong việc duy trì sự cương cứng của dương vật. Rối loạn chức năng cương dương là bệnh lý thường hay gặp, biểu hiện ở chứng xuất tinh sớm. Bệnh có thể trở nên nặng và khó chữa hơn theo thời gian.

Các vấn đề sức khoẻ.

Nếu nam giới có một tình trạng sức khỏe nghiêm trọng hoặc mãn tính, như bệnh tim, thận…thì họ có thể cảm thấy lo lắng trong thời gian quan hệ tình dục dẫn đến vô tình để xuất tinh sớm.

Căng thẳng.

Căng thẳng tinh thần hoặc tâm thần trong cuộc sống của nam giới có thể đóng một vai trò lớn trong việc xuất tinh sớm, điều này thường hạn chế khả năng của phái mạnh nhằm có thể đạt thỏa mái và sự tập trung trong quá trình quan hệ tình dục

Các biến chứng bệnh xuất tinh sớm

Các bệnh lý nam khoa có khả năng gây vô sinh có thể biểu hiện ở chứng xuất tinh sớm như ung tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn, viêm nhiễm bàng quang…

Xuất tinh sớm không làm tăng nguy cơ về các vấn đề sức khỏe, tuy nhiên nó có thể gây ra các vấn đề quan trọng trong cuộc sống cá nhân của nam giới, bao gồm:

- Stress và lo lắng đến từ mối quan hệ với bạn tình do việc xuất tinh sớm. Một khả năng thường gặp của xuất tinh sớm là sự căng thẳng trong mối quan hệ với vợ hoặc người yêu. Điều này làm nam giới cảm thấy tổn thương, tự ti thậm chí gây trầm cảm nặng.

- Các vấn đề về sinh sản: Xuất tinh sớm đôi khi có thể làm thụ tinh trở nên khó khăn. Xuất tinh sớm dẫn đến việc phải quan hệ nhiều lần (vì vẫn chưa thỏa mãn được bạn tình cũng như bản thân) dẫn đến chất lượng tinh dịch kém, từ đó xác suất thành công trong thụ thai thấp.

Như vậy mối liên hệ giữa xuất tinh sớm và khả năng vô sinh của nam giới là có thật. Do vậy khi phát hiện bản thân có các dấu hiệu của chứng xuất tinh sớm, nam giới cần đến kiểm tra tại các cơ sở y tế chuyên môn để có biện pháp chữa trị kịp thời.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét