Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Bệnh trĩ và tác hại nghiêm trọng đối với người bệnh

Bệnh trĩ độ nhẹ hay không khiến chết người, mặc dù vậy khi để Bệnh lý chuyển độ nặng thi có khả năng nguy hiểm đến tính mạng nếu như mới bị chảy máu hậu môn cấp tính không được cấp cứu nhanh chóng. Trĩ ít gặp ở trẻ em, thường xảy ra ở một số người trong độ tuổi lao động, từ 25- 50 tuổi. bởi vậy, vừa bắt đầu bị trĩ có thể gây ra tạo ra tới hiệu quả lao động, gây nên đến sinh hoạt cũng như chất lượng cuộc sống của những người bị bệnh vừa bắt đầu bị trĩ. 

Điều đáng kể trĩ là Bệnh lý ở chỗ kín, gây ra tâm lý người bệnh ngại khám Bệnh lý, ngại kể tới một vài người khác, thậm chí một vài người nhất quyết hay không để người khác nhìn thấy “chỗ ấy”. Tâm lý e ngại cộng tới tâm lý Bệnh chưa chết người thì chưa đi khám của người dân Việt Nam, buộc phải mặc dù tỉ lệ người mắc bệnh vừa bắt đầu bị trĩ rộng rãi nhưng số người mắc bệnh mua tới bệnh viên là khá ít.

Theo thông tin từ phòng khám Hồng Phong tỉ lệ bệnh nhân bị trĩ không có sự khác biệt giữa thành thị và nông thôn. Tuy nhiên, có mối quan hệ giữa bệnh trĩ và một số ngành nghề nhất định. Những nghề phải ngồi nhiều liên tục như thợ may, lái xe, nhân viên văn phòng, nghề sử dụng máy tính nhiều hay những nghề phải làm việc nặng như bốc vác, thợ phu hồ… có nguy cơ cao bị trĩ. Ngoài ra, những người hay bị táo bón, kiết lỵ, viêm đại tràng, hen cũng dễ bị trĩ vì hậu môn bị tổn thương do rặn nhiều. Nhiều người u xơ tuyến tiền liệt, phải rặn tiểu tiện cũng có nguy cơ bị trĩ, vì khi rặn tiểu tiện, họ thường không để ý, dẫn đến rặn cả đại tiện khiến cơ hậu môn bị căng, rão.


Ảnh hưởng của bệnh trĩ tới người bệnh

- Người mắc bệnh trĩ khiến các cơ vòng ở hậu môn bị tắc gây giảm sự lưu thông của tĩnh mạnh trong khi động mạch vẫn không ngừng đưa máu vào sẽ khiến các búi trĩ cứng hơn, gây đau nhức và rất khó trở lại bên trong hậu môn.

- Nghẹt búi trĩ có thể gây nên hoại tử nếu ở mức độ nặng hơn có thể gây nhiễm trùng máu.

- Gây nên hiện tượng thiếu máu: vì triệu chứng chủ yếu của bệnh trĩ là đi ngoài ra máu nên nếu tình trạng kéo dài sẽ làm cho người bệnh thiếu máu có thể ảnh hưởng tới tính mạng.

- Gây khó khăn trong việc đi đại tiện hoặc còn có thể làm bạn bạn đi đại tiện không tự chủ được.

- Apxe hậu môn một khi hình thành sẽ xuất hiện các triệu chứng như xuất huyết, vi khuẩn, độc tố, mủ. Những độc tố này dần dần xâm nhập vào máu và gây ra nhiễm trùng máu.


- Khi trĩ thòi ra ngoài lâu gây chảy máu, nứt hậu môn, thậm chí rặn quá nhiều còn ảnh hưởng tới tầng sinh môn. Nứt, rách hậu môn và tầng sinh môn rất dễ bị bội nhiễm vi khuẩn từ phân và nước tiểu.

- Bệnh trĩ thường ảnh hưởng nhiều tới nữ giới do kết cấu sinh lí khác biệt nên khi bị chảy máu do trĩ trong trường hợp nghiêm trọng có thể gây ra viêm nhiễm phụ khoa. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai cần phải hết sức cảnh giác với căn bệnh này.

Tác hại của bệnh trĩ khôn lườn, bạn có thể bị ung thư vùng hậu môn nếu như không biết bệnh sớm và điều trị bệnh trong giai đoạn đầu. Tâm lý cũng như sức khỏe của người bệnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Từ bây giờ cần nhất là nhận biết bệnh sớm, chữa trị và làm theo lời của bác sĩ chuyên khoa, phòng khám đa khoa Hồng Phong khuyên bạn nên đi khám định kỳ 3-6 tháng lần / năm để bạn có thể tự phòng bệnh.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét