Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Thông tin về bệnh trĩ nội và trĩ ngoại

Trĩ là căn bệnh về tại vùng hậu môn - trực tràng mà nhiều người dễ mắc cần , dẫn đến những bất tiện, khó khăn trong sinh hoạt, cuộc sống, cũng như khiến bản thân người bệnh chịu nhiều đau đớn. Trong đó, trĩ nội, trĩ ngoại là hai loại dễ gặp nhất với những dấu hiệu, tác hại không giống nhau . dưới đây là một số thông tin về trĩ nội, trĩ ngoại mà mọi người phải nhìn thấy để có thể phòng tránh cũng như chữa trị sớm .

Những điều cần nhìn thấy về bệnh trĩ

Hiện nay, trĩ là căn bệnh mà đa số chế độ ăn cho người bị trĩ mọi người hay mắc buộc phải cũng như dễ dàng nhận phát hiện . Đối với những triệu chứng của bệnh trĩ, tùy thuộc vào trường hợp , mức độ bệnh mà mỗi người thường có một triệu chứng khác nhau và thông thường gồm có những triệu chứng sau: cảm thấy ẩm ướt xung quanh khu vực ở hậu môn , đau rát vùng hậu môn , đại tiện ra máu, sa búi trĩ, sưng đỏ quanh lỗ ở hậu môn ,… mà khi mắc nên những triệu chứng này, người bệnh buộc phải đi khám liền để tránh những ảnh hưởng của bệnh.


Cách nhận biết bệnh trĩ nội, trĩ ngoại

Bệnh trĩ do nhiều nguyên do gây ra và có những loại khác nhau mà trong đó, trĩ nội, trĩ ngoại là hai dạng thường gặp cũng như phổ biến nhất, và những dấu hiệu, triệu chứng cũng không giống nhau khiến bệnh nhân khó khăn trong việc nhận biết phân biệt trĩ nội và trĩ ngoại .

Bệnh trĩ nội

Trĩ nội là khi bên trong vùng hậu môn của người bệnh xuất hiện những búi trĩ làm đau rát và chảy máu lúc đại tiện. Các búi trĩ sẽ sa ra ngoài hậu môn và tự động tụt lại vào bên trong.

Lúc bệnh nhân bị trĩ nội sẽ có máu tươi chảy ra lúc đi đại tiện. Tùy vào tình trạng bệnh nặng hay nhẹ mà máu sẽ chảy thành từng giọt hay tia, cũng như có cảm giác đau. khi đi khám sẽ nghi ngờ các tĩnh mạch phía trên đường lược có hiện tượng phình to ra. nếu không được nghi ngờ và chữa bệnh kịp thời thường khiến cho trường hợp bệnh ngày càng diễn biến , việc đi đại tiện trở cần khó khăn, kích thước của búi trĩ sẽ lớn hơn.

Bệnh trĩ ngoại

Còn đối với trĩ ngoại chữa bệnh trĩ nội cấp 1, là hiện tượng bản thân người bệnh mắc bệnh trĩ mà những búi trĩ nằm phía dưới Vùng lược, sẽ nhìn thấy búi trĩ dễ dàng bằng mắt sẽ , nhưng lúc này, kích thước của búi trĩ khá lớn, không thể tự thụt vào trong như trĩ nội mà sa hẳn ra ngoài tại vùng hậu môn làm khó khăn khi đại tiện, và các hoạt động khác trong đời sống.

Ngoài ra, trĩ ngoại còn bao gồm viêm trĩ ngoại và sưng phồng tĩnh mạch trĩ ngoại, ở hậu môn cần chịu tổn thương do viêm nhiễm bắt buộc người bệnh có thể có cảm giác nóng rát, khó chịu ở vùng hậu môn.

Trên đây là một số thông tin về bệnh trĩ nội và trĩ ngoại mà người bệnh bắt buộc nhận ra để có khả năng biết bệnh kịp thời cũng như được thăm khám, chữa trị sớm nhằm ngăn chặn những tác hại và tiêu cực nghiêm trọng của bệnh nhằm chữa trị hiệu quả, ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm sẽ xảy ra, giảm thiểu chi phí trị bệnh , giúp người bệnh yên tâm lúc trị bệnh cũng như không còn lo lắng về những ảnh hưởng do bệnh trĩ làm đối với sức khỏe mọi người.

Những kiến thức về bệnh xã hội và bài viết "Thông tin về bệnh trĩ nội và trĩ ngoại" được cung cấp từ phòng khám đa khoa Hồng Phong hoặc muốn  được tư vấn sức khỏe trực tuyến có thể liên hệ với chúng tôi.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét