Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

5 phương pháp chữa bệnh trĩ mà bạn nên tham khảo

Căn bệnh trĩ có người nói dễ chữa trị có người lại nói khó chữa bệnh . Tất cả đều có nguyên nhân của nó cả. nếu bạn tri benh tri kịp thời thì sẽ chữa triệt để và rất ít lúc tái phát trở lại. Nhưng nếu bạn để chứng bệnh trĩ đến khi nặng mới đi khám thì hi vọng chữa dứt điểm quả là có không ít khó khăn. Cùng đi tìm hiểu một số giải pháp trị bệnh trĩ đem lại lợi ích hàng đầu cho người mắc bệnh.

1. Điều chữa trị trĩ tại nhà mang lại hiệu quả cao

Giải pháp chữa bệnh căn bệnh trĩ tại nhà dưới đây có mang lại hiệu quả cao đối với cấp độ đầu của chứng bệnh trĩ như táo bón, đại tiện khó và ra máu,...



- Tập thói quen đại tiện đúng giờ: phải nhớ không buộc phải làm việc riêng trong khi đi đại tiện. những việc đó là dùng điện thoại, chơi game, đọc báo.... đều có khả năng dẫn đến ảnh hưởng đến sự phát triển của chứng bệnh.

- Có chế độ ăn uống hợp lý: Cải thiện bổ sung thêm nhiều chất xơ giúp cơ thể cũng như các thức ăn nhuận tràng vào bữa ăn hằng ngày . Các loại rau như diếp cá, mồng tơi, khoai lang, rau đay và ngũ cốc nguyên hạt đều tốt cho bệnh nhân .

-chuyển động đều đặn bằng mọi bài tập thể dục thể thao nhẹ nhõm .

- Vệ sinh vùng hậu môn bằng biện pháp ngâm rửa trong nước muối pha loãng từ 15 - 20 phút để tình trạng sưng nhiễm trùng được giảm bớt.

2. Phương pháp trị căn bệnh trĩ hiệu quả cao bằng Đông y

Nhờ ưu điểm ít để lại di chứng , trị bệnh tận gốc, ít đau và tốn ít chi phí buộc phải được rất nhiều người lựa chọn. nếu muốn đạt tác dụng tốt nhất phải tới các thầy thuốc, bác sĩ có uy tín để thăm khám cũng như bắt mạch mới lựa chọn thuốc khoa học cho người gặp nên chứng bệnh.

Có 3 bài thuốc Đông y chữa chứng bệnh trĩ dựa vào mọi trường hợp căn bệnh như sau:

- trường hợp mắc trĩ nội có thêm dấu hiệu táo bón, đau và chảy máu có khi thành giọt lúc đại tiện.

Dùng Cỏ nhọ nồi (sao), Sao đen (hòe hoa và kinh giới), cùng trắc bách diệp (sao) mỗi vị 16gr, cộng thêm 12gr huyền sâm, 12gr sinh địa sắc thành thang và uống hàng ngày.

- hiện tượng búi trĩ cũng như vùng hậu môn sưng đau, nước tiểu có màu vàng cũng như đại tiện đi lại khó khăn.

Lấy 12gr mỗi thứ hoàng bá, xích thược, hoàng liên, trạch tả; mỗi thứ 8gr đường quy, đào nhân; kèm theo 16gr sinh địa đem sắc lên uống.

- tình trạng đi ngoài ra máu lâu đi kèm biểu hiện của căn bệnh thiếu máu như hoa mắt, chóng mặt, người mỏi mệt cũng như tự ra mồ hôi.

Sử dụng 12gr mỗi vị bạch truật, sài hồ; 8gr mỗi vị đương quy, hoa hòe (sao đen), thăng ma, địa du (sao đen); 4gr cam thảo cùng 6gr trần bì sắc uống mỗi ngày 1 thang.
lưu ý : Mặc dù liệu pháp sử dụng thuốc Đông y để chữa căn bệnh trĩ tốt và được khá nhiều người lựa chọn nhưng chỉ đạt hiệu quả tốt khi được kiểm tra bằng thầy thuốc có uy tín.

3. Trị bệnh căn bệnh trĩ bằng thuốc tây y

Dùng thuốc Tây y là phương pháp chữa trị căn bệnh nhanh nhưng không dứt điểm. Thuốc tây y được sử dụng trong hiện tượng chữa căn bệnh trĩ nhẹ luôn là thuốc bôi, thuốc đặt tại chỗ cũng như thuốc hướng tĩnh mạch. Trong những loại thuốc này có chứa chất Rutin (Vitamin P) cũng như dẫn xuất thực vật. Công dụng của chúng là gia tăng độ thẩm thấu của những tế bào và cho bảo vệ những thành tĩnh mạch, giảm những tình trạng sưng nề xuất huyết của búi trĩ.



Lưu ý : Loại thuốc này có sự kết hợp của các loại thuốc không giống nhau nên bạn không được tùy ý sử dụng thuốc hay thay đổi thời điểm chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

4. Giải pháp chữa trị căn bệnh trĩ bằng thủ thuật

Sử dụng thủ thuật chỉ được chỉ định cho mọi hiện tượng bệnh trĩ nội độ 1, 2 cũng như một số tình trạng trĩ nội độ 3 đơn giản. Liệu pháp này có thể tạo ra mô sẹo xơ dính vào lớp cơ tại sau niêm mạc giúp cầm máu, giảm lượng máu được bơm vào búi trĩ từ đó búi trĩ có khả năng dần tiêu nhỏ.Song mọi trường hợp không chữa được bằng cách này khi búi trĩ bị tắc mạch cũng như đi kèm nứt kẽ tại vùng hậu môn , nhiễm mủ lỗ đít và người chứng bệnh mắc phải suy giảm miễn dịch. Có mọi thủ thuật như dưới đây :

- Thắt búi trĩ bằng vòng cao su: Phương pháp này được đánh giá là khá đơn giản, tốn ít chi phí, ít đau nếu như thắt đúng kỹ thuật . song vẫn sẽ mắc buộc phải một số dẫn đến như nứt vùng hậu môn , nhiễm trùng Ở vùng chậu.

- Quang đông hồng ngoại: dùng tia hồng ngoại để trị . Phương pháp này không đau, cầm máu tốt nhưng sẽ buộc phải gây theo rất nhiều lần .

- Tiêm xơ búi trĩ: Đây cũng là kỹ thuật gây theo đơn giản, được bảo vệ , ít chi phí nhưng lại dễ diễn ra nhiều tai biến như rò hậu môn âm hộ , nhiễm tuyến tiền liệt vì tiêm nhầm, chảy máu sau tiêm,..

5. Dùng liệu pháp ngoại khoa HCPT để chữa chứng bệnh trĩ

Đây là kỹ thuật trị bệnh được sử dụng thời điểm căn bệnh đã chuyển biến nặng cũng như trị nhiều mà vẫn không khỏi . Trên đây thế giới mọi chuyên gia đã công nhận 2 cách cắt trĩ đó là HCPT cũng như PPH. Hai liệu pháp này có khi điều trị ngắn, ít tổn thương phải khi phục hồi nhanh. Ngoài ra người căn bệnh sẽ yên tâm bởi những cách chữa này rất ít tái phát.


Hy vọng người đọc sẽ có những thông tin bổ ích qua bài viết trên, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp miễn phí và nhanh chóng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét