Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Những cách giải phẫu bệnh trĩ hiệu quả nhất

Bện trĩ nếu đã vào đến giai đoạn chậm lúc đấy các búi trĩ đã sa xuống mà mất đi khả năng tự co lên được nữa, khi ấy bản thân người bệnh có khả năng được lời khuyên giải phẫu để cắt đi các búi trĩ tác động tới sức khỏe sinh hoạt của nạn nhân bênh. một những phương thức phẫu thuật được tiêu dùng tới như: khâu treo trĩ, phẫu thuật Longo, khâu cột động mạch trĩ dưới lời khuyên của siêu thanh Doppler. các phương thức giải phẫu trĩ mới này tùy thuộc trên yêu cầu bảo tồn lớp đệm trực tràng, hạn chế lưu lượng máu liên hệ búi trĩ cũng như nhất quyết mô trĩ vào ống lỗ đít. mang các phương thức giải phẫu về sau, Ở vùng giải phẫu nằm

1-Nhóm giải phẫu 1

a-Phẫu thuật cắt khoanh niêm mạc:

Phẫu thuật Whitehead: yêu cầu là cắt khoanh niêm mạc cũng như lớp dưới niêm mạc tìm hiểu các búi tĩnh mạch trĩ, sau đó kéo niêm mạc từ trên xuống khâu sở hữu da tại vùng hậu môn .

Phương pháp này hiện nay hầu như không được sử dụng tại vì để lại không tốt biến chứng nặng vật nài như hẹp tại vùng hậu môn , đi tiêu mất tự chủ cũng như rỉ dịch ở lỗ đít. mặt khác bởi thuộc tính triệt để của giải phẫu bắt buộc mạnh tác giả vẫn sử dụng yêu cầu của giải phẫu này bất kể cải biên lại để dẫn tới hạn chế những tác hại, thí dụ giải phẫu Toupet.

b-Phẫu thuật cắt từng búi trĩ:

Nguyên tắc phẫu thuật này là cắt biệt lập từng búi trĩ một, để lại ở giữa các búi trĩ những mảnh da-niêm mạc (cầu da niêm mạc).

Nhóm phẫu thuật này xua tan được những hệ quả của nhóm giải phẫu cắt khoanh niêm mạc da, bất kể vẫn còn nhược điểm là đau sau mổ, thời kì nằm viện dài, thời gian trở lại cần lao trễ cũng như thiếu thành công trong những trường hợp trĩ vòng.


2-Nhóm phẫu thuật 2:

Xuất phát từ những nhược điểm của nhóm phẫu thuật dưới cột Morgagni cũng như các phát hiện mới về sinh bện học, từ thập niên 90, tùy thuộc trên nguyên tắc bảo tồn khối đệm hậu môn , tránh lưu lượng máu liên hệ búi trĩ và thu nhỏ dung tích khối trĩ, 1 những giải phẫu mới đã thành lập có yêu cầu treo lỗ đít như PT Longo, khâu treo trĩ bằng tay và nguyên tắc thu nhỏ khoảng trống khối trĩ như PT khâu cột động mạch trĩ dưới chỉ dẫn của siêu âm Doppler.

a-Phương pháp Longo

Là phẫu thuật sử dụng máy khâu vòng để cắt một khoanh niêm mạc trên đường lược 2-3 cm và khâu vòng sử dụng máy bấm. yêu cầu của giải phẫu này là cắt và khâu khoanh niêm mạc, nhằm mục đích hạn chế lưu lượng máu đến đám rối tĩnh mạch trĩ để thu nhỏ khoảng trống trĩ và treo được đệm lỗ đít vào ống trực tràng. phương thức này được ưa chuộng vì thiếu đau, thời gian nằm viện ngắn, trả bệnh nhân về cần lao sớm ., nhược điểm này là giá tiền cao, chưa được kiểm tra gần như về hiệu quả do thời kì theo dõi còn ngắn 15.

b-Khâu treo trĩ bằng tay

Phương pháp này cũng cần dựa trên yêu cầu của giải phẫu Longo là dẫn tới tránh lưu lượng máu tới búi trĩ để thu nhỏ khoảng trống khối trĩ và treo búi trĩ lên ống trực tràng bằng những mũi khâu tay khâu xếp nếp niêm mạc trên đường lược 2-3 cm. phương pháp này chỉ mới được báo cáo sau năm 2001.

c-Khâu cột động mạch trĩ dưới chỉ dẫn của siêu thanh Doppler

Cách này được Kazumasa Morinaga thực hiện lần đầu năm 1995, với 1 phương tiện có tên là Moricorn, là 1 máy gồm một đầu dò siêu âm Doppler gắn liền trong 1 ống soi trực tràng, qua công cụ này tác giả dò tìm 6 động mạch, là số nhánh tận của động mạch lỗ đít trên, cũng như các nhánh động mạch này được khâu cột ở vị trí trên đường lược 2cm. yêu cầu của phương thức này là dẫn tới giảm lưu lượng máu liên hệ những búi trĩ, chỉ ứng dụng tới benh tri noi độ 2 và 3, ưu thế của phương thức này là thiếu đau và bảo tồn được đệm lỗ đít.

Cả ba phương pháp này không giải quyết được các tình trạng trĩ nội tắc mạch cũng như các hiện tượng bổ sung loại da thừa lớn.

Đối có nạn nhân mắc trĩ thì phải nhân thức là nên phát hiện bệnh nhanh chóng trước lúc phải đến thời đoạn cái bệnh nặng và phải tham gia của những giải phẫu. bệnh nhân ở giai đoạn đầu của cái bệnh thì thường không bắt buộc dùng tới phẫu thuật, Chính vì vậy cần bắt buộc tìm hiểu nhận định ban đầu về trĩ để có khả năng biết rõ cách xử lý nha các bạn!

Hy vọng người đọc sẽ có những thông tin bổ ích qua bài viết trên, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp miễn phí và nhanh chóng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét