Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Cách nhận biết các biểu hiện của sùi mào gà giai đoạn đầu

Hầu hết các bệnh nhân khi phát hiện ra các triệu chứng sùi mào gà để đi khám thì bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng, các tổn thương phát triển thành các mảng lan rộng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của họ.

Quan hệ tình dục bừa bãi, thiếu kiến thức về các bệnh xã hội cộng với thái độ chủ quan của con người nên tỷ lệ các bệnh nhân mắc sùi mào gà nói riêng và một số bệnh xã hội khác càng ngày càng tăng cao. Khi phát hiện ra các triệu chứng lạ nghi ngờ mắc bệnh tâm lý của các bệnh nhân thường e ngại không chịu đi khám mà thường tự mua thuốc về bôi,  đến khi các triệu chứng phát triển nặng, sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng thì mới lo lắng đi chữa trị. Lúc này việc chữa trị sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Lý do mắc bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu và cách nhận biết

Sùi mào gà được biết đến là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm bậc nhất hiện nay, các biến chứng của nó rất ghê gớm nếu như không phát hiện và điều trị kịp thời. sùi mào gà do một loại vi rút có tên gọi là HPV gây ra, xâm nhập vào cơ thể qua lớp da, lớp niêm mạc mỏng hay các vết thương hở. Do đó khi thực hiện các hành vi tiếp xúc thân mật, cọ xát qua da, qua những tổn thương dù rất nhỏ với bệnh nhân mắc sùi mào gà thì rất dễ dàng bị nhiễm vi rút gây bệnh. Nhất là khi có hành vi quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ với gái mại dâm, gái massage, quan hệ với nhiều bạn tình,… thì tỷ lệ mắc bệnh sẽ cao hơn.



Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà từ 2 đến 9 tháng. Tùy vào cơ thể mỗi người mà các triệu chứng sẽ bộc phát sớm hay muộn chứ không có một thời gian cố định, có người vài tuần đã xuất hiện các triệu chứng, cũng có người gần cả năm mới phát giác bệnh. Do đó, để ý những dấu hiệu đầu tiên trong giai đoạn đầu để điều trị bệnh là vô cùng cần thiết. Sùi mào gà trong giai đoạn đầu rất khó nhận biết nhưng nếu để ý, nắm vững kiến thức biểu hiện của bệnh thì phát hiện rất dễ dàng. Điều trị sùi mào gà trong giai đoạn đầu tăng tỷ lệ thành công và khả năng khỏi bệnh cao trong thời gian ngắn cũng như tiết kiệm được nhiều chi phí.

Biểu hiện sùi mào gà giai đoạn đầu

Sùi mào gà giai đoạn đầu thường thấy tại cơ quan sinh dục như ở âm đạo, âm hộ, từ tử cung đến phần biểu bì xung quanh hậu môn, hai bên môi lớn môi bé với nữ, ở  bao quy đầu, rãnh quy đầu, da bìu, lỗ tiểu đối với nam với những triệu chứng cơ bản là những nốt sùi nhỏ như hạt cơm, nhô cao, mềm và thường có màu vàng nhạt, hay hồng, hình tròn hoặc bẹt có đường kính khoảng 1-2 mm. Sau đó phát triển lên thành gai liên kết thành từng cụm hay la thành mảng rộng nhìn giống như hoa súp lơ hay mồng gà.

Khi để các triệu chứng phát triển mạnh qua giai đoạn đầu, các tổn thương lan rộng, viêm nhiễm nhiều và nếu nặng thì các bệnh nhân nữ dễ dàng đứng trước nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, còn nam giới thì dễ bị ung thư dương vật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Do đó khi phát hiện ra các triệu chứng ở giai đoạn đầu nghi ngờ mắc bệnh thì nên kịp thời đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời, nhất là trước đó có thực hiện hành vi quan hệ tình dục không an toàn. Phát hiện và điều trị bệnh sớm sẽ hạn chế những biến chứng nguy hiểm về sau.

Những kiến thức về bệnh xã hội và bài viết "Cách nhận biết các biểu hiện của sùi mào gà giai đoạn đầu" được cung cấp từ phòng khám đa khoa Hồng Phong, hy vọng có thể giúp bạn đọc có những thông tin hữu ích.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét