Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Lây nhiễm sùi mào gà ở hậu môn vì lý do nào?

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội hiểm nguy bắt nguồn từ hành vi quan hệ tình dục không an toàn tới bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà bao gồm tất cả một số hình thức quan hệ như quan hệ bằng mồm , quan hệ bằng hậu môn. Trong đấy , bệnh sùi mào gà ở hậu môn quá ít người chú ý đến trong khi một số tác hại của nó nguy hiểm cũng không kém gì bệnh lí sùi mào gà ở mồm hay bệnh sùi mào gà tại dương vật.
Bệnh lí sùi mào gà ở hậu môn do một loại vi rút u nhú ở người có tên gọi là HPV dẫn tới khi có quan hệ dục tình bừa bãi bằng đường hậu môn tới người bệnh . các ca bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà ở hậu môn chiếm hơn 90% từ nguyên do này. ngoài ra còn thường bắt nguồn từ một số căn nguyên khác như sử dụng chung những vật dụng cá nhân với người bệnh là quần lót, bồn cầu,…mới bị lan truyền dịch tiết bệnh sùi mào gà từ các vị trí khác rồi vô tình dùng tay đưa vào hậu môn.

Bệnh sùi mào gà ở hậu môn dễ lây nhiễm ở những đối tượng nào?

Ai cũng sẽ có nguy cơ mắc bệnh lí sùi mào gà ở hậu môn tuy vậy những đối tượng dưới đây có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so tới những người bình thường :
Người hành nghề mại dâm, những người có khả năng quan hệ đồng tính nam, một vài diễn viên đóng phim nhạy cảm, một số người vệ sinh kém, đang mắc các bệnh lý xã hội hay căn bệnh viêm nhiễm khác liên quan đến hậu môn, các cặp vợ chồng có khả năng xuyên quan hệ bằng hậu môn. Trong số một vài đối tượng này thì quan hệ ở người đồng tính chiếm tỷ lệ cao hơn cả.


Bệnh sùi mào gà thông thường có thời kì ủ bệnh lý từ 2 đến 9 tháng thế nhưng đối tới sùi mào gà ở hậu môn thì thời gian ủ căn bệnh có khả năng ngắn hơn vì khu vực ở hậu môn gần bộ phận sinh dục , có nhiều vi khuẩn gây hại, quá trình ủ bệnh lý và bộc phát một số biểu hiện có thể diễn ra rất nhanh hơn, khoảng từ 1 đến 8 tháng .

Biếu hiện sùi mào gà ở hậu môn

Các biểu hiện chủ yếu của bệnh sùi mào gà ở hậu môn như tại vùng niêm mạc hậu môn mọc lên một vài nốt mụn li ti màu hồng hoặc xám, mới đầu nhỏ như đầu kim châm, không đau cũng không ngứa nhưng chạm vào thường vừa bị chảy máu. Một thời gian sau một vài nốt mụn có khả năng phát triển to lên, mọc hầu hết ra và liên kết lại thành từng đám nhỏ hay lan rộng ra những vùng xung quanh, bề mặt sần sùi giống như hoa súp lơ hay hoa mào gà. lúc không chú ý hay biết đến thì các triệu chứng này có khả năng phát triển ngày một nặng hơn gây ra một vài ảnh hưởng đến sinh hoạt hay sức khỏe của người bệnh . bên ngoài việc cảm thấy khó chịu, đau đớn khi đi vệ sinh thì bệnh sùi mào gà ở hậu môn còn dẫn đến biến chứng hiểm nguy hơn đấy là ung thư trực tràng hay ung thư hậu môn
Để ngăn ngừa sùi mào gà ở hậu môn thì mọi người không bắt buộc có quan hệ một cách bừa bãi với một vài đối tượng mang hầu hết mầm căn bệnh như gái mại dâm, gái bia ôm,..không nên quan hệ đồng tính nam bằng hậu môn với một số bạn tình lạ trên mạng xã hội, lúc thấy ở vùng hậu môn, vùng kín có các nốt mụn li ti, mụn nhọt, những vết lở loét, sống chung thủy một vợ một chồng để ngăn ngừa vừa bắt đầu bị truyền vi rút bệnh lí sùi mào gà.
Những kiến thức về bệnh xã hội và bài viết "Lây nhiễm sùi mào gà ở hậu môn vì lý do nào" được cung cấp từ phòng khám đa khoa Hồng Phong, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với chúng tôi như sau:
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét