Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Tìm hiểu về siêu vi hpv gây bệnh sùi mào gà ở đàn ông

Siêu vi sinh dục papilom ở người (Human Papillomavirus) – còn gọi là HPV, là một loại virus thông sẽ dẫn tới nhiễm trùng tế bào da. Có tất cả 100 loại HPV, trong đó có 40 loại dẫn tới nhiễm trùng Vùng sinh dục ở đàn ông và phụ nữ . 15 trong số này tỏ ra đặc biệt nguy hiểm. Chúng lây lan chủ yếu qua con đường tình dục.

Hầu hết đến 80% người có quan hệ tình dục thường xuyên nhiễm HPV. Tuy nhiên, thông có khả năng cơ thể có khả năng tự chống lại virus HPV trước khi chúng dẫn tới những vấn đề sức khoẻ. Vì lí do này, hầu hết những người bị nhiễm siêu vi HPV không có triệu chứng cũng như không phát hiện mình bị nhiễm. Nhưng lúc thân thể không tự chống lại được. Thì nó sẽ gây :

- Mụn cóc sinh dục hay còn gọi là bệnh sùi mào gà ở đàn ông và đàn bà .

- Ung thư cổ tử cung ở phụ nữ .

- Những loại ung thư ít phổ biến khác ở đàn ông cũng như đàn bà , như ung thư ở vùng hậu môn .


Virus HPV bị nhiễm như thế nào?

Quan hệ tình dục bình thường hay tiếp xúc với bộ phận sinh dục của người nhiễm siêu vi. Siêu vi cũng truyền qua cả quan hệ tình dục bằng miệng. Hầu hết mọi người bị nhiễm siêu vi HPV và truyền cho nhau mà không phát hiện .

Không thể nhiễm HPV từ

- Bàn cầu

- Ôm hay nắm tay;

- Ăn chung hoặc dùng chung chén đũa;

- Bơi trong hồ bơi hay bồn tắm nóng;

- Di truyền.

Mụn cóc sinh dục và siêu vi HPV

- Mụn cóc sinh dục là những mụn nhận thấy được Ở tại vùng sinh dục của đàn ông cũng như nữ giới .

- Những mụn này có khả năng nhô lên hay bẹt cũng như nhỏ hay lớn.

- Những mụn này có khả năng không đau.

- Không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng khó trị bệnh.

Siêu vi HPV và Đàn Ông

Vấn đề sức khoẻ thông thường nhất do siêu vi HPV gây ra ở đàn ông là mụn cóc sinh dục. nếu như thấy mình có thể bị mụn cóc sinh dục thì bắt buộc đi khám bác sỹ tại các phòng khám cũng như cơ sở y tế ngay.

Một số loại siêu vi HPV thường dẫn đến ung thư dương vật cũng như tại vùng hậu môn của đàn ông. Những loại ung thư này tương đối hiếm. Nhưng sẽ hay xảy ra ở những người đàn ông bị HIV cũng như những người đàn ông có quan hệ tình dục đồng tính. Tại Hoa Kỳ, mỗi năm có khoảng 1000 người bị ung thư dương vật và 1700 người bị ung thư tại vùng hậu môn . Siêu vi HPV cũng thường gây ra ung thư cuống họng (chung quanh phía sau lưỡi và yết hầu).

Chủng ngừa cho đàn ông

Có một loại thuốc chủng ngừa có sẵn (Gardasil) bảo vệ đàn ông khỏi bị phần lớn các bệnh mụn cóc sinh dục cũng như ung thư ở vùng hậu môn . Thuốc này có sẵn co các trẻ em trai từ 9 tuổi tới đàn ông 26 tuổi.Thuốc này cũng đặc biệt an toàn cũng như hữu hiệu. Thuốc được chích thành ba lần trong vòng sáu tháng.

Những nghiên cứu gần đây cũng đang được tiến hành để xem thuốc chủng ngừa có bảo vệ đàn ông khỏi bị những bệnh ung thư khác liên quan đến siêu vi HPV hay không.

Đàn ông có được xét nghiệm siêu vi HPV không?

Không. Chỉ có thử nghiệm siêu vi HPV duy nhất được chấp thuận trên thị trường dành cho phụ nữ , để dò tìm ung thư cổ tử cung.

Hy vọng người đọc sẽ có những thông tin bổ ích qua bài viết trên, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp miễn phí và nhanh chóng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét