Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Những cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

Những bài thuốc dân gian luôn được đánh giá cao về tác dụng điều trị , và an toàn khi bài thuốc chủ yếu là các loại thảo dược tự nhiên. và lúc áp dụng để chữa trị trĩ giúp mang lại hiệu quả cao. sau đây là các cách chữa trị trĩ bằng phương pháp dân gian mà người bệnh phải nhìn thấy .

Cách trị bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian

Cách trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá



Rau diếp cá nguyên nhân gây nứt hậu môn không chỉ là một loại rau thơm gia vị quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày, mà còn có công dụng rất hữu hiệu trong việc trị bệnh trĩ khi có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, kháng viêm,…
Đối với người mắc bệnh trĩ, ăn nhiều rau diếp cá hay xay thành nước để uống đều có tác dụng rất tốt. Rau diếp cá giúp giải độc từ bên trong thân thể . Ngoài ra còn thường dùng rau diếp cá để rửa Ở vùng   trĩ bằng cách: lấy rau diếp cá rửa sạch, ngâm với nước muối loãng, cho vào nồi nấu nước. Dùng nước này để xông, ngâm, rửa Vùng bị trĩ. Sau đó thường dùng bã lá để đắp vào Ở vùng bị trĩ. nếu thực hiện có khả năng xuyên phương pháp này có khả năng giúp giảm các dấu hiệu bệnh trĩ và có khả năng chữa khỏi hoàn toàn nếu trường hợp bệnh nhẹ.

Cách trị bệnh trĩ bằng cây thiên lý

Cây thiên lý tại sao rò hậu môn từ lâu đã được xem như một loại thảo dược giúp chữa bệnh hiệu quả. Tất cả các bộ phận của cây đều sẽ dùng dẫn tới thuốc điều trị . Trong đó, lá thiên lý được dùng nhiều nhất và phổ biến khi trị bệnh trĩ nhờ có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn, mang lại hiệu quả và độ an toàn cao.
Về cách điều trị trĩ bằng cây thiên lý, lấy lá rửa sạch, giã nát lá chung với muối. Sau đó đổ một ít nước vào để lọc lấy nước cốt. Sau đó dùng bông thấm vào nước này đắp vào Ở vùng trĩ cũng như giữ cố định. Thực hiện đều đặn phương pháp này 1 - 2 lần mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả cao.

Cách trị bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

khi điều trị trĩ bằng phương pháp này, cần lựa chọn đu đủ xanh, tươi, còn nhiều nhựa, rửa sạch, cắt dẫn đến đôi. Vào buổi tối trước khi đi ngủ, lấy quả đu đủ đã được cắt đôi buộc úp vào hai bên cẳng chân, cuống quay lên trên. Để như vậy qua đêm và tháo ra vào buổi sáng hôm sau khi thức dậy. lúc đó, tác dụng của đu đủ xanh là giúp gây ra co thắt các mạch máu ở búi trĩ. nếu như thực hiện có khả năng xuyên sẽ giảm thiểu các triệu chứng của bệnh.

Cách điều trị trĩ bằng cây lá bỏng

Cây lá bỏng ngoài  công dụng để chữa bỏng, còn có khả năng kháng viêm, giảm sưng, chữa viêm họng, viêm xoang, đại tiện ra máu, bệnh trĩ,… Có hai cách chữa trị trĩ bằng cây lá bỏng như sau:
Dùng 6g lá bỏng và 6g rau xam đem rửa sạch rồi nhai sống hoặc sắc uống với nước. Lấy lá bỏng đắp vào búi trĩ. Trước đó bắt buộc nấu nước bồ kết để ngâm, rửa tại vùng hậu môn trước.
Dùng 30g lá bỏng, với 10g mỗi thứ: cỏ mực, ngải cứu, lá trắc bá. Lấy ngải cứu cũng như lá trắc bá đem sao cháy. Cho tất cả nguyên liệu vào sắc nước uống mỗi ngày 1 lần.
Trên đây là cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian quen thuộc, dễ dẫn tới và có công dụng rất hiệu quả để bản thân người bệnh yên tâm lúc chữa trị , giảm thiểu lo lắng cũng như hạn chế sự phát triển, biến chứng của bệnh một cách tốt nhất.
Hy vọng người đọc sẽ có những thông tin bổ ích qua bài viết trên, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp miễn phí và nhanh chóng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét