Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Nguy hiểm nếu bạn đi ngoài có máu

Đi đại tiện ra máu đỏ tươi là triệu chứng trước nhất và cũng là biểu hiện hay thấy. ban sơ là chảy máu kín đáo, người bệnh. tình cờ nhìn thấy tìm hiểu máu ở giấy vệ sinh hoặc nhìn vào phân thấy một vài tia máu nhỏ dính vào phân rắn, về sau máu chảy thành giọt hoặc phun thành tia như cắt tiết gà. Muộn nữa, cứ mỗi lần đi ngoài, ngồi chồm hổm, chuyển động rộng rãi là máu chảy. kèm theo, người bệnh. thường xuyên bị táo bón, sau có khả năng phân mềm vẫn ra máu.

Đi đại tiện ra máu tươi là hiện tượng cực kỳ hay gặp trong các bệnh về tiêu hoá, do rộng rãi nguyên do hình thành. những lượng máu chảy ra lúc đại tiện có thể thiếu, chỉ thấm vào giấy vệ sinh hoặc chảy thành tia, thành giọt, tất nhiên biểu hiện khác như sốt, đau vùng hậu môn, tùy theo từng bệnh.

Đi đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì?

1: Bệnh trĩ

Bệnh trĩ là căn bệnh hay găp nhất trong những những bệnh lý thường xảy ra ở vùng hậu môn - trực tràng. Bệnh tạo ra do sự giãn khá mức của các tĩnh mạch ở hậu môn, trực tràng, gây ra đớn đau, viêm sưng hoặc xuất huyết.

Đi ngoài ra máu tươi là dấu hiệu trước nhất và cũng là triệu chứng thường gặp nhất lúc mắc bệnh trĩ. ban sơ, máu chảy rất kín đáo, khó nhận thấy, bản thân người bệnh chỉ tình cờ nhận thấy thấy máu dính trên giấy vệ sinh hoặc thấy phân tìm hiểu một đôi giọt máu nhỏ.

Sau này, máu chảy thành giọt hoặc thành tia. khi bệnh nặng, cứ mỗi lần đi ngoài, ngồi chồm hỗm, di chuyển nhiều là máu chảy.

Ví như không chữa bệnh kịp thời. bệnh trĩ thường dẫn đến các tác hại nguy hiểm như thiếu máu, nghẹt búi trĩ, hoại tử búi trĩ...

Nguy hiểm nếu bạn đi ngoài có máu-phongkhamdakhoanguyentraitphcm

2: Polyp hậu môn, polyp trực tràng, polyp đại tràng

Polyp hậu môn, polyp trực tràng cũng như polyp ruột già đều có triệu chứng đại tiện ra máu. thường nhắc đại tiện ra máu là dấu hiệu tiêu biểu độc nhất vô nhị của các bệnh lý này.

Biểu hiện đi ngoài ra máu sẽ diễn ra thành từng đợt, ko táo bón cũng chảy máu. giả dụ polyp hậu môn bổ sung cuống dài cũng như ở thấp gần ống hậu môn, thường polyp sa ra ngoại trừ. Chẩn đoán chính xác bằng soi trực tràng hoặc ruột già thường nhận thấy được polyp bổ sung cuống hay ko bổ sung cuống, vị trí polyp – trị bệnh bằng biện pháp cắt polyp thông qua nội soi nếu polyp bổ sung cuống cũng như chưa nhận ra ung thư hóa.

3: Bệnh viêm, nứt kẽ hậu môn

Khi bị táo bón, bệnh nhân chủ yếu cố dùng sức để rặn phân ra ngoài khiến cho ống hậu môn sưng, phù vật nài, đỏ mọng, đôi khi tìm hiểu nứt ống hậu môn. Viêm và nứt kẽ hậu môn chủ yếu đi kèm cho bệnh trĩ.

Biểu hiện điển hình khi mắc bệnh là đau vùng hậu môn, đại tiện ra máu đỏ tươi, máu có thể nhỏ thành giọt hoặc chảy thành tia.

Nguy hiểm nếu bạn đi ngoài có máu-phongkhamdakhoanguyentraitphcm

4: Bệnh viêm loét đại trực tràng

Bệnh viêm loét đại trực tràng là căn bệnh hãn hữu gặp. bên cạnh đó, bệnh nhân cũng bắt buộc chú ý cũng như không nên được xem nhẹ lúc bị đi ngoài ra máu tươi.

Những điều sau hạn chế trường hợp đại tiện máu tươi :

- Giảm thiểu ngồi lâu, đứng rộng rãi, phải chăm chỉ vận động nhẹ nhàng.

- Không sử dụng những thức ăn dễ gây kích thích như ớt, hạt tiêu và những thức ăn dễ gây tiêu lỏng.

- Ẳn các thức ăn làm phân mềm như rau xanh, dưa chuột, táo, chuối tiêu, đu đủ...

- Uống rộng rãi nước (ít nhất 2 lít/ngày).

- Giữ tâm cảnh thoả thích, tránh cáu giận. ví như hay sợ hãi âu sầu có khả năng khiến cho niêm mạc ruột co bóp, máu không lưu thông.

- Vệ sinh sạch có khả năng hậu môn để hạn chế viêm nhiễm vùng niêm mạc hậu môn trực tràng.

Những biểu hiện của đi ngoài ra máu báo hiệu nhiều bệnh, bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn, hay bệnh liên quan hệ tiêu hóa,...tất cả những bệnh này đều rất dễ dàng mắc phải nhưng khó nhận biết. Bạn cần nên tìm hiểu về bệnh nắm bắt thông tin bệnh, nhận biết bệnh để tự mình phòng bệnh. Thông tin xem thêm tại phòng khám đa khoa Hồng Phong.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét