Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Ung thư rình rập vì những căn bệnh phụ khoa

Bài viết này là sự chia sẻ đến chị em phái đẹp một số thông tin hữu ích, về sức khỏe sinh sản, những bệnh lý nguy hiểm thường hay mắc phải mà phụ nữ chúng ta chưa có thói quen chú trọng và quan tâm nhiều. Đẹp không chỉ bên ngoài mà cần nhất là khỏe từ bên trong, cơ thể khỏe mạnh không bệnh tật mới là sắc đẹp toàn diện. Bạn cần dành chút ít thời gian mỗi ngày dành đọc bài viết này , sẽ rất có ích cho bạn. Sau đây là một số căn bệnh phụ khoa hiện nay các chị em phụ nữ nên cẩn trọng vì hệ lụy của nó rất đáng sợ.

Ngứa rát kéo dài hoặc chảy máu âm đạo khác thường, đau bụng, sụt cân nhanh, mệt mỏi và suy nhược có khả năng là biểu hiện ung thư phụ khoa.

Những bệnh lý ung thư phụ khoa đang trải qua xu hướng gia tăng và bệnh lý nhân trẻ hóa, bao gồm ung thư cổ tử cung, tử cung, ung thư buồng trứng, âm đạo, âm hộ. bệnh có khả năng được nhận ra mau chóng qua một số dấu hiệu như:

Đau vùng chậu

Đau vùng chậu với triệu chứng đặc trưng là đau hoặc tức vùng bụng dưới rốn. Ở phái đẹp khỏe mạnh, cơn đau bụng dưới có khả năng xảy đến xung quanh chu kỳ kinh nguyệt. giả dụ thấy những cơn đau khác thường ở vùng chậu mà không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt thì nên đi khám ngay, bởi đây có khả năng là dấu hiệu của ung thư nội mạc tử cung, buồng trứng, cổ tử cung, ống dẫn trứng và ung thư âm đạo.

Ngứa kéo dài

Tình trạng sưng ngứa âm đạo có khả năng là triệu chứng của bệnh dị ứng, viêm nhiễm hay u bướu đường sinh dục, hầu hết đều lành tính. tuy nhiên ví như sưng ngứa đột nhiên kéo dài có thể là biểu hiện ung thư âm hộ.

Trướng bụng, đầy hơi

Trướng bụng, đầy hơi là biểu hiện thường thấy của bệnh lý ung thư buồng trứng song bệnh lý nhân thường nhầm lẫn với căn bệnh tiêu hóa. dấu hiệu đầy hơi kéo dài và ngày càng nghiêm trọng khi căn bệnh ở quá trình muộn. khi này kích thước của dạ dày tăng lên và những triệu chứng khác hình thành.

Đau vùng lưng dưới

Ung thư buồng trứng có thể hình thành đau vùng lưng dưới. Cơn đau xảy ra ngày càng khá lớn vượt mức khi bệnh chuyển biến tới giai đoạn muộn.

Chảy máu âm đạo khác thường

Chảy máu âm đạo bất ổn là biểu hiện thường thấy đặc biệt của các bệnh lý ung thư phụ khoa. dấu hiệu này bao gồm chảy máu giữa kỳ kinh nguyệt, chảy máu trong hoặc sau khi quan hệ tình dục. các biểu hiện của chảy máu âm đạo bất thường thường liên quan đến ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung và ung thư buồng trứng.

Đau bụng hoặc những biến đổi trong tiêu hóa

Các bệnh lý ung thư phụ khoa và ung thư đại tràng có thể gây nên một số triệu chứng trên đường tiêu hóa như đau bụng, táo bón, tiêu chảy, đi bên cạnh đó máu, phân loãng… ví như những dấu hiệu này kéo dài và k dứt ngay cả khi uống thuốc, bạn phải đến bệnh viện để thăm khám và trị bệnh.

Các bệnh lý ung thư phụ khoa có khả năng gây triệu chứng sụt cân bất thường, mệt mỏi và suy nhược.

Sụt cân nhanh

Giả dụ bạn bị giảm khá nhiều cân trong thời kì ngắn mà ko bởi ăn giảm thiểu hay tập luyện thì rất có thể là biểu hiện mau chóng của bệnh ung thư.


Khó khăn và suy nhược bản thân

Triệu chứng này thường xảy đến khi ung thư đã tiến triển, song cũng có khả năng xuất hiện trong quá trình đầu.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Văn Tiến, Trưởng khoa Ngoại một, căn bệnh viện Ung bướu TP HCM, khuyên phái đẹp gặp các biểu hiện trên cần đến thăm khám bởi các căn bệnh viện trải qua chuyên khoa ung thư. Ung thư phụ khoa giả dụ nhận ra mau chóng có thể chữa khỏi hoàn toàn. Hiện nay kỹ thuật mổ nội soi được ứng dụng rộng rãi giúp cho việc chữa trị ung thư phụ khoa trở bắt buộc dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, giảm vết thương cho bệnh nhân và tăng cường khả năng phục hồi sau thủ thuật.

Trước lúc tiến hành mổ nội soi cho bệnh phân bị ung thư phụ khoa, b.sĩ rạch 1 vết nhỏ trên vùng da quanh rốn để đưa ống soi và khí CO2 vào làm căng bụng. Sau khi tiểu phẫu xong, khí CO2 sẽ được đẩy ra ngoài qua ống soi và các vết cắt được khâu lại. Hiện nay tại Việt Nam, thủ thuật nội soi được áp dụng từ khâu chẩn đoán đến điều trị hầu hết những căn bệnh phụ khoa phức tạp. Nhờ đấy mang lại tối ưu cao quá trong chẩn đoán xếp giai đoạn và chữa trị ung thư tử cung, cổ tử cung, buồng trứng...

Với thông tin hữu ích trên, mong rằng bạn đã hiểu được phần nào những đe dọa nguy hiểm đến sức khỏe và cả tính mạng nếu chúng ta không kịp thời thăm khám và phát hiện bệnh phụ khoa sớm, chữa trị và phòng ngừa giai đoạn sẽ tốt hơn. Phòng khám đa khoa Hồng Phong chúc bạn luôn mạnh khỏe và tránh được những căn bệnh đáng sợ này.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét