Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Kĩ thuật chống xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là một vấn đề mà rất nhiều đàn ông gặp phải khi quan hệ tình dục. Chính vì vậy việc điều trị xuất tinh sớm như là một vấn đề bệnh lý đã không còn xa lạ ngày nay, đặc biệt là ở những nam giới đang khá khổ sở vì “chưa đến chợ đã hết tiền”.

Một vài cách điều trị xuất tinh sớm ta hay gặp chẳng hạn như:

Trị liệu hành vi 

Là một phương pháp có thể để điều trị xuất tinh sớm. Trị liệu hành vi có nhiều kỹ thuật, phổ biến nhất là kỹ thuật ép dương vật. Phương pháp này được tiến hành cụ thể như sau: khi nam giới có cảm giác rằng mình sắp đạt cực khoái, lúc này một thủ thuật được tiến hành để trì hoãn sự “sung sướng” lại.

ki-thuat-chong-xuat-tinh-som-phongkhamdakhoanguyentrai

Nam giới hoặc bạn tình của họ dùng tay ép thân của dương vật bằng một lực vừa phải. Dùng ngón cái siết nhẹ vào đầu dương vật và giữ khoảng 20 giây. Thao tác này giúp cho nam giới giảm sự hưng phấn xuống và sau đó quan hệ tình dục có thể được tiếp tục. Kỹ thuật này có thể được lặp đi lặp lại thường xuyên cho đến khi muốn xuất tinh. Khi kỹ thuật này thành công, nó cho phép nam giới trì hoãn xuất tinh và cuối cùng giành lấy quyền kiểm soát trở lại.

Một kỹ thuật thông dụng khác là “ngừng và bắt đầu”. Ở kỹ thuật này, nam giới tiến hành giao hợp bình thường, cho đến khi nhận thấy mình sắp “lên đỉnh” thì lập tức ngừng giao hợp, tạm tránh các kích thích tình dục cho đến khi cảm xúc giảm xuống. Khi có thể kiểm soát trở lại, nam giới tiến hành giao hợp như bình thường.

Hành vi trị liệu có hiệu quả tốt với 60% đến 90% nam giới bị xuất tinh sớm. Tuy nhiên, nó đòi hỏi sự hợp tác của cả nam và nữ.

Thuốc

Một số loại thuốc có thể giúp trì hoãn xuất tinh. Sự cực khoái ở nam giới bị kéo dài ra là một tác dụng phụ thường gặp của nhiều loại thuốc, đặc biệt là các dòng thuốc điều trị chứng trầm cảm. Thuốc chống trầm cảm có thể giúp trì hoãn cực khoái đến vài phút. Thuốc dùng cho loại này bao gồm thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI), chẳng hạn như fluoxetine (Prozac), paroxetin (Paxil) hoặc sertraline (Zoloft); thuốc chống trầm cảm ba vòng như clomipramine (Anafranil).

Một số nam giới bị xuất tinh sớm có thể được điều trị bằng các loại thuốc được gọi là chất ức chế phosphodiesterase, như sildenafil (Viagra), vardenafil (Levitra) và tadalafil (Cialis). Chất ức chế phosphodiesterase có thể được sử dụng một mình hoặc kết hợp với một thuốc chống trầm cảm khác.
Các loại kem bôi hoặc thuốc xịt có thể gây tê dương vật và làm giảm sự kích thích dẫn đến cực khoái.

Một lựa chọn khác là sử dụng một hoặc nhiều bao cao su khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, những kỹ thuật này có thể ảnh hưởng đến hưng phần của nam giới trong quan hệ tình dục.

Luyện tập

Một số phương pháp tập luyện có thể giúp ích cho việc kiềm chế sự xuất tinh chẳng hạn như bài tập Kegel kiểm soát cơ mu xương cụt hay còn gọi là cơ PC. Bài tập này chỉ đơn thuần 2 động tác cở bản là siết cơ PC sau đó thả lỏng ra. Việc này giống như hành động nhịn tiểu của nam giới vậy. Đây là bài tập dễ dàng, có thể tập mọi lúc, mọi nơi, không cần dụng cụ hỗ trợ…tuy nhiên người tập muốn thu được hiệu quả thì phải kiên trì.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét