Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Tiêm phòng virus hpv có lợi ích gì?

Từ xưa đến nay, dân gian vẫn thường nói  “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Thật vậy, cách điều trị bệnh hiệu quả nhất chính là chặn đứng nguy cơ mắc bệnh. Để làm được điều này, ngoài việc sinh hoạt theo lối sống lành mạnh và an toàn thì tiêm phòng các loại virus gây bệnh chính là cách đơn giản và hữu hiệu nhất.
Ngày nay, virus Human Papillomavirus (HPV) được biết như một cơn lốc nguy hiểm gây nên một loạt các căn bệnh ung thư đáng kinh khủng. Có tới 75% nam và nữ có khả năng nhiễm virus HPV một lần trong đời. Vậy tại sao không tiêm phòng virus HPV để bảo vệ sức khỏe một cách an toàn.

Tiêm phòng virus hpv để tránh bệnh xã hội

Nhắc đến ung thư thì tất cả mọi người ai cũng kinh hãi và xem nó như một án tử khủng khiếp. HPV có thể gây nên ung thư dương vật ở nam giới. Còn đối với phụ nữ, HPV gây nên rất nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư tử cung hay ung thư âm hộ, âm đạo và các bệnh lý nghiêm trọng khác. Trong đó, bốn chủng virus HPV phổ biến nhất 6, 11, 16 và 18 là nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý nêu trên.

HPV đến nay vẫn chưa có thuốc đặc trị để tiêu diệt. Nhưng có một điều may mắn là mọi người có thể chủ động bảo vệ chính mình khỏi sự tấn công của các chủng virus HPV phổ biến nói trên bằng cách tiêm vắc xin ngừa HPV một cách hiệu quả.
Độ tuổi tiêm phòng virus HPV phù hợp cho nam giới là từ 11 đến 21 tuổi. Trong khi đó, nữ giới nên tiêm phòng sớm hơn từ khi 9 tuổi để phòng tránh bệnh ung thư cổ tử cung một cách hiệu quả. Đây là giai đoạn cơ thể sản sinh ra chất kháng thể nhiều nhất giúp phòng tránh bệnh tật một cách hiệu quả.
Hiện nay, một số loại vắc xin HPV đã có mặt trên thị trường và được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Các loại vắc xin HPV này được đánh giá là có khả năng ngăn ngừa các bệnh liên quan đến nhiễm HPV. 
Để đạt được lợi ích hoàn toàn của việc chủng ngừa HPV, các chuyên gia khuyến cáo người tiêm phòng cần hoàn thành 3 mũi tiêm chủng trước khi có quan hệ tình dục trong vòng 6 tháng. Về thời gian tiêm, mũi tiêm HPV thứ hai nên sau mũi tiêm thứ nhất 1-2 tháng, và mũi tiêm thứ 3 nên là sáu tháng sau mũi tiêm thứ nhất. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy, ngay cả khi mọi người không tuân thủ đúng lịch tiêm này (tiêm liều thứ hai và thứ ba nhiều tháng sau đó), vắc xin vẫn có hiệu quả.
Những chú ý về "Tiêm phòng virus hpv có lợi ích gì" được sưu tầm từ phòng khám đa khoa Hồng Phong nếu bạn có thắc mắc liên quan xin liên hệ với chúng tôi để được bác sĩ tư vấn trực tiếp miễn phí.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét