Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Cách dùng nha đam để chữa bệnh táo bón

Dân gian có nhiều cách trị bệnh vô cùng hiệu quả mà có thể bạn chưa biết, những vị thuốc thiên nhiên không những chữa bệnh hiệu quả mà còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng và điều quan trọng nhất là không sợ biến chứng. xem thêm bài viết cắt búi trĩ giá bao nhiêu

Khi bạn mắc bệnh táo bón giai đoạn đầu, hậu môn thường xuyên đau rát và việc đi cầu vô cùng khó khăn, có 1 cách trị bệnh táo bón mà ông bà ta xưa hay sử dụng đó là dùng nha đam. Việc xử lý và dùng nha đam rất đơn giản, bạn có thể tự làm ở nhà mà không cần đến bệnh viện.

Hãy cùng Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi tìm hiểu về cách chữa bệnh táo bón bằng nha đam nhé.

Tại sao nha đam chữa được bệnh táo bón.

Theo khoa học, cây nha đam có chất kháng viêm, giảm đau như Bradykinase, là 1 loại Enzyme giúp giảm viêm ở các trường hợp nghiêm trọng, làm lành nhanh vết thương,…


Trong gel nha đam có chữa anthraquinon, là chất giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, kích thích nhu động ruột, thúc đẩy ruột già ra dịch tiết.

Khi đi cầu khó khăn, táo bón nhiều người có thói quen dùng nha đam thường xuyên đã phản hồi là đi đại tiện sau đó dễ dàng hơn, phân mềm hơn.

Việc dùng nha đam được cho là nhanh chóng và không có tác dụng phụ. Vì vậy khi bạn bị táo bón, đau rát hậu môn, hoặc bị trĩ giai đoạn đầu có thể sử dụng nha đam trong 1 thời gian để chữa trị. Nếu triệu chứng bệnh nhẹ, giai đoạn đầu thì nó sẽ nhanh chóng thuyên giảm trong 1 vài tuần và bệnh sẽ được chữa khỏi nhanh thôi.

Cách dùng nha đam để chữa bệnh táo bón

Cách dùng 1 : Đơn giản nhất là mỗi ngày đều nấu nước nha đam để uống. Bạn có thể lột vỏ xanh bên ngoài, rửa với nước muối để nhựa và chất nhầy ra hết. Sau đó cắt nhỏ nha đam và cho vào nồi đun trong vòng 30 phút, lấy nước cho vào chai để uống hằng ngày.

Bạn có thể cho thêm đường nếu muốn, nhưng nhớ là cho ít thôi kẻo chữa được táo bón mà lại mắc bệnh tiểu đường. Thông thường người ta nấu nha đam với đường phèn, vì đường phèn cũng có tính chất thanh nhiệt. Bạn nên ăn cả cái để hiệu quả được tốt hơn.

Cách dùng 2 : Cách này cũng khá phổ biến, nhưng yêu cầu kỳ công hơn 1 chút, đó là ép nước nha đam. Bạn cũng lột vỏ xanh bên ngoài của nha đam bỏ đi, sau đó lấy phần thịt lá ép lấy nước cho vào chai. Uống nước ép này vào lúc mới ngủ dậy hoặc trước khi đi ngủ. Bạn có thể pha với nước trai cây cho dễ uống.

Trên đây là các cách dùng nha đam để chữa bệnh táo bón. Bạn nên tham khảo thêm ở các chuyên gia dinh dưỡng để có cách sử dụng nha đam tốt hơn nhé. Nếu bạn có thắc mắc hoặc góp ý xin comment bên dưới. Phòng khám đa khoa Hồng Phong sẽ cố gắng giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét