Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Tâm lý của đàn ông bị xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm được coi là chứng rối loạn chức năng tình dục phổ biến nhất ở nam giới, nó ảnh hưởng đến khoảng 30% nam giới. Tuy nhiên, trong quá khứ, định nghĩa của xuất tinh sớm chưa thống nhất và đã thay đổi theo thời gian. Việc này đã gây ra sự hiểu lầm, ngay cả với các kiến thức về tiết niệu…

Nguyên nhân tâm lý của chứng xuất tinh sớm

Các định nghĩa lâm sàng phổ tiêu biểu của xuất tinh sớm xuất phát từ Hiệp hội Y học tình dục và được báo cáo trên Tạp chí Y học tình dục. Trong quá khứ, xuất tinh sớm đơn giản được coi là một chứng rối loạn tâm lý. Gần đây, các kiến thức về cơ chế làm việc của dương vật và hàm lượng serotonin trong não kiểm soát đến phản ứng xuất tinh sớm đã xua tan quan niệm rằng xuất tinh sớm chủ yếu là một vấn đề tâm lý.


Nên chú ý rằng rối loạn chức năng cương dương cũng được coi là một rối loạn tâm thần trước khi hiểu rõ nguyên nhân của gây ra nó. Tóm lại cách điều trị xuất tinh sớm là phức tạp hơn nhiều bởi nguyên nhân gây bệnh khá đa dạng.

Xuất tinh sớm cũng có nhiều mức độ biểu hiện khác nhau, bao gồm:

- Xuất tinh xảy ra trước khi nam giới mong muốn, vì sự thiếu vắng thường xuyên và liên tục cơ chế kiểm soát tự nguyện hợp lý của việc xuất tinh và cực khoái trong quá trình hoạt động tình dục.

- Xuất tinh dai dẳng hoặc tái phát trước các kích thích tình dục tối thiểu trước, trong, hoặc ngay sau khi thâm nhập vào âm đạo. Dĩ nhiên nó cũng xảy ra khi mà nam giới hoàn toàn không muốn.

- Tình trạng xuất tinh sớm mà các bác sĩ phải dựa vào các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian của giai đoạn hưng phấn, như tuổi tác, các đối tác tình dục hay tình huống mới mẻ cũng như tần suất hoạt động tình dục gần đây của nam giới.

- Xuất tinh xảy ra trong khoảng một phút sau khi thâm nhập âm đạo .

Khi có các biểu hiện của xuất tinh sớm, tốt nhất là nam giới nên đi gặp bác sĩ nam học để kiểm tra bất cứ thay đổi nào xảy ra với các chức năng tình dục của mình bao gồm cả các chứng rối loạn chức năng cương dương, xuất tinh đau cũng như việc chậm trễ nghiêm trọng trong việc xuất tinh hoặc không có khả năng trải nghiệm cực khoái… Nhiều trường hợp khi xác định nguyên nhân gây bệnh thì được điều trị hiệu quả và khá đơn giản.

Nếu nam giới xuất tinh khi giao hợp chỉ khoảng 3 phút hoặc ít hơn và vấn đề này đang xảy ra gần đây và nó đã không xảy ra trong quá khứ thì có thể nam giới đang bị xuất tinh sớm thứ phát do nhiều nguyên nhân gây ra chẳng hạn như các bệnh lý mắc phải bao gồm tiểu đường, bệnh tim mạch, béo phì…hoặc cũng do ảnh hưởng của một số thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu quá nhiều.

Tình trạng này có thể bởi các vấn đề như cường giáp, khó khăn cương dương và các vấn đề về tiết niệu như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm đường tiết niệu... Nếu gặp phải trường hợp xuất tinh thứ phát thì nam giới cần đến các bệnh viện nam học để kiểm tra và phát hiện bệnh càng sớm càng tốt.

Hy vọng người đọc sẽ có những thông tin bổ ích qua bài viết trên, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp miễn phí và nhanh chóng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét