Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Lý do nào dẫn tới xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm có phải là bệnh không?

Một sự mô tả phổ biến nhất của xuất tinh sớm là nam giới có biểu hiện xuất tinh trước khi đối tác (và ngay cả bản thân mình) muốn và điều này chiếm hơn 50% số lần quan hệ tình dục. Xuất tinh sớm có thể dẫn đến tâm lý lo lắng, căng thẳng, hoặc chứng lãnh cảm tình dục.

Đối với một số nam giới, xuất tinh sớm có thể thể hiện trong tất cả các cách thức quan hệ tình dục, bao gồm cả thủ dâm. Ở một số nam giới khác, xuất tinh sớm chỉ diễn ra khi có quan hệ tình dục với một đối tác thật sự.

xuat-tinh-som-nguyen-nhan-vi-sao

Không có tiêu chuẩn y tế rõ ràng để nói về tình trạng xuất tinh sớm, tuy nhiên một số triệu chứng thường thấy của xuất tinh sớm có thể dễ dàng nhận biết:
  • Sự bất lực của nam giới trong việc kiểm soát sự xuất tinh của bản thân.
  • Xuất tinh trước khi nam giới sẵn sàng hoặc việc xuất tinh xảy ra trước khi người nữ đạt cực khoái.
  • Xuất tinh trước khi giao hợp hoặc dưới 2 phút kể từ khi giao hợp.
Xuất tinh sớm là một hình thức rất phổ biến của các rối loạn chức năng tình dục nam giới. Đặc biệt, xuất tinh sớm là trường hợp phổ biến nhất của các chứng rối loạn chức năng tình dục cho nam giới dưới 40 tuổi.

Theo ước tính gần đây kết luận rằng có đến 1 trong 3 người đàn ông bị xuất tinh sớm ở những mức độ khác nhau. Chính vì vậy trên các diễn đàn mạng, có rất nhiều nam giới quan tâm tìm hiểu đến vấn đề này. Họ thường đặt câu hỏi chẳng hạn như điều trị xuất tinh sớm ở đâu, cách chữa xuất tinh sớm như thế nào, làm gì khi bị xuất tinh sớm…

Nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm thường do các yếu tố kết hợp: một dương vật quá nhạy và sự căng thẳng hoặc lo lắng trong khi thực hiện chuyện ái ân của nam giới. Sự sợ hãi rằng mình không có khả năng để đáp ứng bạn tình là ám ảnh phổ biến khiến nam giới xuất tinh sớm. Ngoài ra các yếu tố về cuộc sống có thể gây áp lực cho nam giới trong chuyện “chăn gối”.

Một số nam giới ảo tưởng về thời gian quan hệ do chịu ảnh hưởng của các nội dung khiêu dâm…Các thói quen xấu khi quan hệ tình dục chẳng hạn như việc xuất tinh ngoài âm đạo sau khi quan hệ. Chẳng biết xuất tinh ngoài có an toàn không, có ngừa thai được không nhưng trước mắt nó tạo cho nam giới tâm lý căng thẳng và lo sợ và từ đó dẫn đến xuất tinh chóng vánh.

Một số nguyên nhân sinh học của xuất tinh sớm, bao gồm:
  • Mất cân bằng hoóc-môn
  • Suy tuyến giáp
  • Bất thường trong hệ thống dẫn truyền thần kinh
  • Hoạt động phản xạ bất thường của cơ chế phóng tinh
  • Viêm và nhiễm trùng tuyến tiền liệt hay niệu đạo
  • Vấn đề về di truyền
Xuất tinh sớm tuy không phải là vấn đề có thể ảnh hưởng đến tính mạng nam giới. Tuy nhiên tác động của nó trong vấn đề tình dục thường khiến các cặp đôi buồn bực, sẽ nảy sinh mâu thuẫn với nhau. Nhiều trường hợp 2 vợ chồng không hiểu và thông cảm cho nhau dẫn đến những đổ vỡ đáng tiếc trong mối quan hệ chỉ vì chứng xuất tinh sớm.

Hy vọng người đọc sẽ có những thông tin bổ ích qua bài viết trên, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp miễn phí và nhanh chóng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét