Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Không phẫu thuật có chữa được hoàn toàn bệnh trĩ không?

Hiện nay không ít người mắc bệnh trĩ còn e ngại việc điều trị bằng phẫu thuật vì sợ những tác động của dụng cụ y khoa làm ảnh hưởng đến hậu môn. Chính vì thế, vấn đề chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật có được không? luôn được mọi người quan tâm. Các bạn cùng tìm câu trả lời chính xác nhất trong bài viết sau nhé.

CHỮA BỆNH TRĨ KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT CÓ ĐƯỢC KHÔNG?

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi cho biết, bệnh trĩ là tình trạng các tĩnh mạch ở khu vực hậu môn – trực tràng bị co giãn quá mức, hình thành nên các búi trĩ. Bệnh thường xuất hiện ở người có thói quen đứng hay ngồi một vị trí quá lâu, thường xuyên nhịn đi đại tiện, lười vận động,…

Bệnh trĩ không những gây ra những phiền toái trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh. Chính vì thế nếu không may mắc bệnh trĩ, bạn nên đi điều trị càng sớm càng tốt.

Hiện nay có các phương pháp chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật như:

  • Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp tự nhiên: Đây là phương pháp truyền thống, chữa bệnh trĩ bằng các cây thuốc tự nhiên như: lá diếp cá, củ nghệ, lá sung, trai sung, quả bồ kết, trái đu đủ,… Phương pháp này tuy lành tính, không gây biến chứng, nhưng hiệu quả mang lại rất lâu, đồng thời không áp dụng khi bệnh nặng.
  • Chữa bệnh trĩ bằng thuốc tây: Thuốc chữa bệnh trĩ thường dùng là thuốc kháng sinh dạng viên uống, thuốc bôi hay thuốc đặt.Thuốc cho hiệu quả cao khi chữa bệnh ở giai đoạn khởi phát, bệnh nhẹ, nhưng không thể chữa được bệnh trĩ nặng. Đồng thời việc uống thuốc cần có chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ.

Như vậy, ta kết luận rằng

Có thể chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật khi bệnh nhẹ, bệnh giai đoạn đầu. Còn đối với bệnh nặng thì không thể không dùng biện pháp phẫu thuật. Bởi phương pháp chữa bệnh bằng thuốc hay tự nhiên không thể chữa được bệnh ở giai đoạn cuối, bệnh có độ phức tạp cao.

Lúc này, dù muốn hay không bệnh nhân cũng phải thực hiện phẫu thuật để loại bỏ búi trĩ nếu không muốn biến chứng gây ung thư hậu môn, ung thư đại thực tràng, ảnh hưởng đến tính mạng.

Người bệnh có thể yên tâm điều trị bệnh trĩ bằng phẫu thuật mà không lo ảnh hưởng đến hậu môn. Bởi, với sự tiến bộ của nền y học đã cho ra đời kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH – phương pháp trị bệnh trĩ an toàn hiệu quả nhất thế giới.

Kỹ thuật HCPT và PPH có ưu điểm vượt trội là cho cho hiệu quả cao, an toàn, không gây biến chứng, không gây đau đớn, không làm tổn thương hậu môn, thủ thuật đơn giản, nhanh chóng trong 20 – 30 phút,… Đây chính là phương pháp được các phòng khám, bệnh viện uy tín trong cả nước lựa chọn hàng đầu để chữa bệnh trĩ.

Hy vọng người đọc sẽ có những thông tin bổ ích qua bài viết trên, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với phòng khám Hồng Phong chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp miễn phí và nhanh chóng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét